Từ ngữ tìm kiếm

Động cơ kéo & Vòng bi hộp số

Khái niệm truyền động tùy chỉnh

Khái niệm truyền động hiện đại liên quan đến việc tăng nhu cầu cho mức độ sẵn sàng cao và nhanh chóng. Cuối cùng, Schaeffler cung cấp giải pháp vòng bi tích hợp cho tất cả nhà sản xuất khái niệm truyền động điện - sản phẩm cải tiến được phát triển nội bộ theo tiêu chí dành riêng cho từng khách hàng và cung cấp giải pháp hiệu quả về mặt chi phí.

Ngăn ngừa hư hỏng do dòng điện đi qua

Khi điều kiện không thuận lợi, vòng bi được sử dụng trong động cơ điện dễ bị hỏng do dòng điện đi qua. Schaeffler cung cấp nhiều giải pháp cải tiến để ngăn ngừa vấn đề này, bao gồm các vòng bên trong và bên ngoài với lớp phủ gốm oxit và vòng bi gốm với con lăn bằng gốm. Vòng bi có lớp phủ thích hợp cho điện áp phóng điện lên đến tối thiểu 500 V hoặc 1.000 V tùy vào độ dày của lớp phủ. Vòng bi gốm có con lăn bằng gốm bảo vệ tốt hơn.

Con lăn được làm từ gốm

Vòng bi trụ hybrid của FAG
Vòng bi trụ hybrid của FAG

Vòng bi hybrid FAG là giải pháp thay thế lý tưởng cho vòng bi Insutect. Vòng cách của các vòng bi hybrid này được làm từ thép vòng bi, trong khi các con lăn được sản xuất từ vật liệu gốm có khả năng chống mài mòn tuyệt đối và hoạt động như là chất cách điện.

Vòng bi hybrid có tuổi thọ vận hành mỡ bôi trơn lâu hơn so với vòng bi tiêu chuẩn được bôi trơn suốt đời. Hơn nữa, thiết kế gốm hiệu quả hơn về mặt chi phí đối với kích thước vòng bi nhỏ hơn vòng bi phủ gốm. Vòng bi hybrid có sẵn như vòng bi cầu và như vòng bi trụ.

Ưu điểm so với vòng bi phủ lớp gốm:

  • Vòng bi hybrid cung cấp điện trở tối đa chống lại đường đi của dòng điện.
  • Vòng bi hybrid cho phép tốc độ cao hơn với mức độ ma sát thấp hơn và vì vậy làm nhiệt độ thấp hơn có thể trong quá trình hoạt động.
  • Vòng bi hybrid có đặc điểm chạy khẩn cấp tốt hơn vòng bi tiêu chuẩn.

So với vòng bi thép, vòng bi cầu hybrid có các tính năng sau:

  • Chỉ số trọng tải động C đồng nhấtr
  • Chỉ số trọng tải tĩnh C thấp hơn 30%Hoặc
  • Tốc độ giới hạn n cao hơn 20%G

Hiệu suất hoạt động cao

Trong đầu máy xe lửa vận chuyển hàng hóa bằng điện, vòng bi ống kéo FAG hỗ trợ động cơ kéo, được gắn ngang với hướng di chuyển và tọa lạc ở hai vị trí vòng bi đặt trực tiếp trên trục ổ trục. Vòng bi cho phép phương tiện di chuyển lên đến hai triệu km.

Vòng bi côn, vòng bi cầu, và vòng bi trụ từ Schaeffler bảo đảm vòng bi ống kéo hỗ trợ tuổi thọ hoạt động dài hơn. Ví dụ tải trọng cao do rung và chấn động được hỗ trợ bởi vòng bi côn đặc biệt có vòng cách kim loại tấm gia cố. Những thiết kế khác, ví dụ càng trên vòng ngoài hoặc cách điện được cung cấp theo yêu cầu.

Vòng bi ống kéo FAG
Vòng bi ống kéo FAG

Vòng bi dành cho tải trọng cao

Vòng bi cầu tiếp xúc bốn điểm FAG có vòng cách bằng đồng đặc
Vòng bi cầu tiếp xúc bốn điểm FAG có vòng cách bằng đồng đặc

Vòng bi trong hộp số đường sắt phải chịu được tải trọng cực lớn và các tác động môi trường. Các yêu cầu chính đối với vòng bi được sử dụng trong các ứng dụng này là tốc độ cao, tải trọng cao, nhiệt độ cao và tải trọng độ rung và chấn động cao.

Áp lực cụ thể được đặt trên vòng cách vòng bi ở đây. Vòng bi tiếp xúc bốn điểm và vòng bi trụ, thường được sử dụng làm vòng bi truyền động, vì vậy sử dụng vòng cách bằng đồng thau đặc một mảnh, tốt hơn là có dẫn hướng ở vòng ngoài.

Trang chia sẻ

Schaeffler applies cookies to secure an optimal use. With the further use of this website you accept the application of cookies. More Information

Chấp nhận