Từ ngữ tìm kiếm

Tải trọng cơ động cao
Giải pháp lý tưởng cho mọi kiểu thiết kế ổ đỡ vòng bi

Bộ phận ổ đỡ vòng bi trục rô-to có tầm quan trọng chủ chốt trong các tua-bin gió. Đây là nơi tất cả các lực tác động được gió tạo ra. Vòng bi chịu tải trọng động và điều kiện hoạt động cao. Với sự hợp tác của khách hàng, đội ngũ kỹ sư của Tập đoàn Schaeffler phát triển cấu trúc Vòng bi hiệu quả nhất cho từng trường hợp.

Ổ đỡ vòng bi trục
Gối đỡ tách rời - ổ đỡ vòng bi trục
Gối đỡ tách rời - ổ đỡ vòng bi trục

Nếu vòng bi định vị và không định vị được gắn trong các thân vỏ tách biệt, thì chỉ có thể sử dụng một loại vòng bi với điều kiện căn chỉnh góc do việc lắp ráp và sản xuất không chính xác cộng với độ lệch trục.

Vòng bi cầu hướng trục FAG (vòng bi không định vị)

Vòng bi cầu hướng trục FAG (vòng bi không định vị)
Ưu điểm
  • Tuổi thọ cao
  • Phù hợp với tải trọng cao
  • Căn chỉnh sai và lệch trục được bù trừ
  • Đơn giản để bôi trơn lại
Tính năng
  • Độ hở bên trong được điều chỉnh
  • Ma sát giảm
  • Khung đồng thau đặc

Bạn có thể tìm thấy vòng bi cầu tiêu chuẩn cho vị trí vòng bi không định vị trong Danh mục GL1.

Vòng bi cầu hướng trục FAG được tối ưu (vòng bi định vị)

Vòng bi cầu hướng trục FAG được tối ưu (vòng bi định vị)

Vòng bi định vị chịu tải trọng hướng trục đặc biệt cao do lực gió. Chúng tôi đã tối ưu hóa vòng bi cầu tiêu chuẩn đã được kiểm chứng để đáp ứng tốt hơn các yêu cầu cụ thể trong tua-bin gió.

Ưu điểm
  • Giảm rung trong hệ thống truyền động do độ cứng vòng bi hướng trục cao hơn
  • Tăng độ bền của vòng bi do giảm thông số áp suất tiếp xúc và độ mòn
Tính năng

Cấu trúc bên trong được tối ưu cho ứng dụng.

  • Độ hở bên trong được điều chỉnh
  • Tiếp xúc hẹp
  • Gờ trung tâm cứng vững
  • Phần tử lăn định hình
  • Chất lượng X-life

Trình bày sản phẩm mang tính tương tác

Vòng bi cầu bất đối xứng FAG (vòng bi định vị)

Thiết kế bất đối xứng để có khả năng chịu tải hướng trục cao hơn
Bên cạnh việc hình dạng bên trong được tối ưu hóa, chúng tôi liên tục phát triển vòng bi cầu để tăng tuổi thọ vận hành trong tua-bin gió. Khả năng chịu tải hướng trục đã được tăng lên một cách đáng kể nhờ vào thiết kế vòng bi bất đối xứng. Vòng bi cầu bất đối xứng có góc tiếp xúc lớn hơn trên hàng vòng bi chịu tải hướng trục và góc tiếp xúc nhỏ hơn trên hàng vòng bi chủ yếu chịu tải hướng tâm.

Ưu điểm
  • Giảm rung trong hệ thống truyền động do độ cứng vòng bi hướng trục cao hơn
  • Tăng độ bền của vòng bi do còn giảm thông số áp suất tiếp xúc và độ mòn
Tính năng
  • Góc tiếp xúc bất đối xứng
  • Độ hở bên trong được điều chỉnh
  • Tiếp xúc hẹp
  • Phần tử lăn định hình
  • Gờ trung tâm cứng vững
  • Chất lượng X-life

Trình bày sản phẩm mang tính tương tác

Tính năng dành riêng cho khách hàng để có tuổi thọ vận hành lâu hơn

Tính năng dành riêng cho khách hàng để có tuổi thọ vận hành lâu hơn

Vòng bi cầu dành riêng cho khách hàng có thể được cung cấp với các đặc điểm sau:

  • Durotect B ngăn chặn lỗi nứt khắc axit
  • Triondur C giảm độ mòn dưới các điều kiện ma sát hỗn hợp
  • Đường kính lỗ được điều chỉnh để thay thế vòng bi một cách chuyên nghiệp
  • Tiêu chuẩn điện gió của Schaeffler để tăng độ tin cậy
Ổ đỡ vòng bi trục
Gối đỡ chung - ổ đỡ vòng bi trục
Gối đỡ chung - ổ đỡ vòng bi trục

Nếu vòng bi định vị và không định vị được đặt trong cùng gối đỡ, thì vị trí vòng bi có thể khớp rất chính xác với nhau sao cho các loại vòng bi không có điều kiện căn chỉnh góc cũng có thể được sử dụng. Vòng bi định vị/không định vị bao gồm vòng bi côn hai dãy bi và vòng bi trụ. Trong phiên bản vòng bi đã điều chỉnh, có lắp đặt hai vòng bi côn.

Vòng bi côn FAG hai dãy bi (vòng bi định vị)

Vòng bi côn FAG hai dãy bi (vòng bi định vị)
Ưu điểm
  • Tuổi thọ cao
  • Độ an toàn vận hành cao và thời gian lắp đặt ngắn nhờ vào độ hở bên trong thiết lập sẵn
  • Độ hở và góc tiếp xúc có thể được điều chỉnh một cách tối ưu
  • Bộ dẫn hướng dọc trục hẹp của rô-to
  • Thiết kế vòng bi nhỏ gọn
  • Khả năng chịu tải vòng bi cao
  • Độ cứng cao
Tính năng
  • Cấu trúc bên trong được tối ưu cho ứng dụng
  • Độ hở bên trong được điều chỉnh
  • Hình dạng bên trong được tối ưu liên quan đến độ mòn và căn chỉnh sai góc

Vòng bi trụ FAG (vòng bi không định vị)

Vòng bi trụ FAG (vòng bi không định vị)
Ưu điểm
  • Vòng bi không định vị lí tưởng: tất cả sự chuyển động hướng trục xảy ra bên trong vòng bi mà không có tác động tiêu cực đến động học vòng bi
  • Khả năng chịu tải hướng tâm cao
  • Độ cứng hướng tâm cao
Tính năng
  • Độ hở bên trong được điều chỉnh
  • Hình dạng bên trong được tối ưu liên quan đến độ mòn và căn chỉnh sai góc

Vòng bi côn FAG (phiên bản vòng bi được điều chỉnh)

Vòng bi côn FAG (phiên bản vòng bi được điều chỉnh)
Ưu điểm
  • Trọng lượng giảm
  • Độ cứng cao
  • Bộ dẫn hướng dọc trục hẹp của rô-to
Tính năng
  • Thiết kế vòng bi nhỏ gọn
  • Khả năng chịu tải vòng bi cao
  • Góc tiếp xúc có thể được điều chỉnh một cách tối ưu
Vòng bi côn hai dãy bi trong phương pháp bố trí kiểu O
Thiết kế vòng bi đơn
Thiết kế vòng bi đơn - vòng bi côn hai dãy bi trong phương pháp bố trí kiểu O

Với thiết kế vòng bi đơn, rô-to chỉ được một vòng bi côn hai dãy bi hỗ trợ trong phương pháp bố trí kiểu O hỗ trợ toàn bộ lực và mô-men. Kích thước của vòng bi cỡ lớn mở rộng đến hơn 400 mm chiều rộng và hơn 3000 mm đường kính ngoài.

Vòng bi côn hai dãy bi FAG (vòng bi mô-men)

Vòng bi côn hai dãy bi FAG (vòng bi mô-men)
Ưu điểm
  • Tuổi thọ cao
  • Độ an toàn vận hành cao và thời gian lắp đặt ngắn nhờ vào độ hở bên trong thiết lập sẵn
  • Bộ dẫn hướng dọc trục hẹp của rô-to
  • Thiết kế hệ thống truyền động nhỏ gọn
Tính năng
  • Vòng bi côn hai dãy bi trong phương pháp bố trí kiểu O với góc tiếp xúc lớn
  • Tất cả lực và mô-men đều được chịu trong một vòng bi
  • Căn chỉnh độ hở bên trong một cách tối ưu và khả năng chịu mô-men cao vào cùng một thời điểm
  • Độ hở bên trong được điều chỉnh

Vòng bi côn FAG hai dãy bi được lắp mặt bích (vòng bi mặt bích)

Vòng bi côn FAG hai dãy bi được lắp mặt bích (vòng bi mặt bích)
Ưu điểm
  • Tuổi thọ cao
  • Độ an toàn vận hành cao và thời gian lắp đặt ngắn nhờ vào độ hở bên trong thiết lập sẵn
  • Dễ lắp cấu kiện lắp ráp trước
  • Bộ dẫn hướng dọc trục hẹp của rô-to
  • Thiết kế hệ thống truyền động nhỏ gọn
Tính năng
  • Vòng bi côn hai dãy bi trong phương pháp bố trí kiểu O với góc tiếp xúc lớn
  • Tất cả lực và mô-men đều được chịu trong một vòng bi
  • Căn chỉnh độ hở bên trong một cách tối ưu và khả năng chịu mô-men cao vào cùng một thời điểm
  • Cấu kiện vòng bi lắp ráp trước (được bịt kín và được bôi mỡ)
  • Các bộ phận được phủ chống ăn mòn
Hệ thống thông minh

Dữ liệu vận hành trong thực tế mang lại tiềm năng to lớn để cải thiện các hệ thống truyền động của ổ đỡ vòng bi và toàn bộ hệ thống, cũng như để tối ưu hóa hoạt động của tua-bin gió. Do đó, chúng tôi đang phát triển vòng bi và hệ thống với công nghệ cảm biến thu thập dữ liệu liên quan trực tiếp đến tua-bin gió. Chúng tôi có thể diễn giải những dữ liệu này bằng kiến thức chuyên môn và cung cấp cho khách hàng giá trị gia tăng dưới dạng dịch vụ kỹ thuật số và các sản phẩm cải tiến:

  • Ngăn hư hỏng vòng bi và thời gian dừng máy ngoài dự kiến
  • Lên kế hoạch bảo dưỡng tiên đoán
  • Tối ưu hóa chiến lược vận hành
  • Tối ưu hóa vòng bi và toàn bộ hệ thống
  • Chi phí điện thấp hơn (LCOE)
Video & thông cáo báo chí
Trang chia sẻ

Schaeffler applies cookies to secure an optimal use. With the further use of this website you accept the application of cookies. More Information

Chấp nhận