Từ ngữ tìm kiếm

Đối tác hệ thống ngành công nghiệp ô tô

Các kỹ sư của Schaeffler đang nghiên cứu một loạt các công nghệ khác nhau để làm ô tô sạch hơn và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Dù khái niệm truyền động dựa trên động cơ đốt trong, thiết kế hydrid hay thiết kế hoàn toàn bằng điện, sự kết hợp này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong chuyển động vì tương lai trên toàn cầu. Là đối tác trong ngành công nghiệp ô tô, chúng tôi dẫn đầu trong phát triển và sản xuất các giải pháp về hệ thống đối với những thách thức quan trọng mà ngành kỹ thuật ô tô phải đối mặt trong tương lai. Mạng lưới khách hàng thân thiết trên toàn cầu và việc mở rộng phát triển hợp tác là các yếu tố xác nhận chất lượng của Schaeffler. Thông qua việc sử dụng các ý tưởng, kỹ thuật sáng tạo cũng như chuyên môn sản xuất toàn diện, chúng tôi cung cấp các giải pháp ngay từ giai đoạn phát triển sản phẩm cho đến khâu sản xuất hàng loạt.

Schaeffler và chuyển động điện

Bộ truyền động bằng điện có thể góp phần đáng kể trong việc giảm khí thải ở các đô thị và giúp việc chuyển động thân thiện hơn với môi trường. Trong bối cảnh các mục tiêu phát thải theo luật định ngày càng nghiêm ngặt và nhu cầu di chuyển ngày càng tăng trên toàn thế giới, mọi con đường đều hướng đến giải pháp điện khí hoá hệ truyền động. Là đối tác trong ngành công nghiệp ô tô, Schaeffler luôn tập trung vào xu hướng phát triển này và cung cấp cho khách hàng các giải pháp bao gồm hàng loạt các tùy chọn điện khí hóa - từ hybrid 48V, plug-in hybrid cho đến các phương tiện vận chuyển toàn điện. Các giải pháp chi tiết bao gồm các bộ phận và hệ thống phục vụ cho hydrid hóa ở mức tối thiểu, mô-đun hydrid, bộ truyền động trục điện và bộ truyền động đùm bánh xe.

Bộ truyền động 48V

Việc di chuyển phải có chi phí bình dân trong thời đại điện hóa. Hiện tại, động cơ đốt trong tiết kiệm nhiên liệu vẫn là nền tảng cho việc di chuyển cá nhân khoảng cách xa tại nhiều thị trường và loại phương tiện vận chuyển. Bộ truyền động 48V của Schaeffler cho phép tiết kiệm nhiên liệu hơn 20 phần trăm với mức chi phí hợp lý, tùy thuộc vào thiết kế. Cấu trúc truyền động 48V với động cơ điện được lắp đặt như một trục điện ở trục sau, cho phép tài xế lái xe ở tốc độ thấp như khi đỗ xe. Mô-đun hybrid P2 của Schaeffler cũng giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải trong các ứng dụng 48V. Với thành phần và hệ thống hiện đại phục vụ cho hydrid hóa ở mức tối thiểu, Schaeffler đang mở ra triển vọng mới cho hộp số tay và mở đường cho truyền động hydrid ra mắt các thị trường và phân khúc mới.

Bộ truyền động plug-in hydrid (cao áp)

Để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu trong các phương tiện vận chuyển lớn và công suất mạnh, hầu hết các nhà sản xuất ô tô đều sử dụng thiết kế plug-in hybrid. Điều này liên quan đến việc kết hợp động cơ đốt trong với bộ truyền động ̣điện hiệu suất cao. Schaeffler phát triển mô-đun hydrid trong nhiều loại mô-men quay khác nhau cho lắp đặt giữa động cơ và bộ truyền động (bố trí P2) - hoặc như một mô-đun trục riêng (bố trí P4). Do đó, tất cả các thiết kế truyền động cao áp đều mang lại tiềm năng hấp dẫn giúp giảm lượng khí thải CO2.

Bộ truyền động dành cho xe điện

Trong tương lai gần, thị trường dành cho các loại xe điện thuần tuý sẽ bắt đầu phát triển đặc biệt ở Trung Quốc và Châu Âu, cũng như tại các khu vực đô thị. Schaeffler đã có các sản phẩm giải pháp truyền động cho các phương tiện như vậy trong danh mục sản phẩm của mình. Chẳng hạn, trục điện của Schaeffler có thể sử dụng cho các loại xe chạy điện. Điểm tiếp cận vào nhóm sản phẩm này được đánh dấu là các trục điện với tỷ lệ tốc độ đơn trong thiết kế trục đồng trục hoặc trục song song. Cấu hình cơ bản có thể được mở rộng bằng cách thêm các yếu tố chức năng. Điều này cho phép tích hợp khóa đỗ xe khi cần thiết. Có thể cung cấp cùng với bộ truyền động thứ hai nhỏ hơn. Điều này sẽ khởi động vectơ mô-men quay, giúp ích cho động lực và an toàn khi lái xe.

Khái niệm Viễn cảnh trong tương lai

Chuyển động vì tương lai trong đô thị cũng được thảo luận trong nghị trình của Schaeffler. Với hệ thống “E-Wheel Drive” (bộ truyền động đùm bánh xe), Schaeffler cho thấy cách thức công nghệ truyền động có thể dịch chuyển sang bánh xe như thế nào, và từ đó có thể ra đời nhiều khái niệm hoàn toàn mới về chuyển động. Vì vậy, bộ truyền động đùm bánh xe có sự ứng dụng rõ ràng, ví dụ: taxi tự lái, tức là toa chở khách tự lái linh hoạt, có thể vận chuyển cư dân của các thành phố lớn với quãng đường ngắn trong tương lai.

Vị trí lắp đặt các bộ truyền động điện trong hệ thống truyền động

Vị trí lắp đặt các bộ truyền động điện trong hệ thống truyền động của phương tiện vận chuyển có ảnh hưởng đáng kể về mặt chức năng. Tổng cộng có năm vị trí khác nhau được biểu thị bằng chữ viết tắt từ P0 đến P4. Schaeffler cung cấp các sản phẩm hoàn hảo cho mọi vị trí lắp đặt.

Chuyển giao công nghệ: Schaeffler theo thể thức E

Bên cạnh những điều khác, việc tham gia vào sê-ri đua điện “Thể thức E FIA” cũng cho phép Schaeffler chứng minh sự tiến bộ của mình trong lĩnh vực sản xuất hàng loạt bộ truyền động điện trong tương lai. Schaeffler là đối tác công nghệ độc quyền của Đội đua xe Audi Sport ABT Schaeffler và chịu trách nhiệm về hệ thống truyền động của xe đua điện “AB Schaeffler FE02”.

Từ các vấn đề chuyên môn về hệ thống, làm mát động cơ, phát triển vật liệu mới hoặc hệ thống thu hồi (lấy năng lượng từ phanh): Kiến thức chuyên môn được ghi nhận trực tiếp từ đường đua và chuyển đến đội ngũ kỹ sư phát triển. Schaeffler đã tăng gấp đôi đội ngũ các nhà phát triển bộ phận cho phương tiện vận chuyển bằng điện trong một khoảng thời gian ngắn và đặc biệt tập trung vào các giải pháp mới để điện khí hóa hệ thống truyền động trong các phương tiện vận chuyển sản xuất hàng loạt.

Schaeffler sử dụng Thể thức E làm môi trường thử nghiệm quan trọng để phát triển công nghệ truyền động ô tô tinh vi.
Schaeffler sử dụng Thể thức E làm môi trường thử nghiệm quan trọng để phát triển công nghệ truyền động ô tô tinh vi.

Khái niệm mới về chuyển động

Schaeffler cũng đang xem xét các khái niệm mới về chuyển động vượt ngoài lĩnh vực ô tô. Schaeffler đã trình bày khái niệm về Bio-Hybrid lần đầu tiên vào năm 2016 - một nghiên cứu liên quan đến kích thước và phạm vi - vừa là dạng xe đạp điện pedelec, vừa là kiểu xe hơi điện nhỏ.

Bio-Hybrid tiên phong kết hợp các ưu điểm như tính ổn định và khả năng bảo vệ khỏi thời tiết với sự tiện dụng, tiêu thụ năng lượng và sử dụng không gian của xe đạp điện pedelec. Ngoài ra, đây là một loại phương tiện có thể được tích hợp vào kết cấu hạ tầng hiện có. Các biến thể hàng hóa của hình thức chuyển động vì tương lai cũng có thể được sản xuất để phục vụ vận chuyển giao hàng ở chặng cuối cùng.

Bio-Hybrid được phát triển bởi Schaeffler là một giải pháp thân thiện với môi trường, thay thế các phương tiện vận chuyển thông thường khi mật độ giao thông đô thị ngày càng cao.
Bio-Hybrid được phát triển bởi Schaeffler là một giải pháp thân thiện với môi trường, thay thế các phương tiện vận chuyển thông thường khi mật độ giao thông đô thị ngày càng cao.

Thể hiện sự đổi mới và am hiểu về hệ thống

Giảm mức độ tiêu thụ và lượng khí thải. Mạnh mẽ, thoải mái và an toàn hơn. Các mẫu xe của tập đoàn Schaeffler đang bùng nổ với công nghệ cải tiến dành cho động cơ đốt trong, xe hybrid và xe chạy hoàn toàn bằng điện. Để đảm bảo sự tương tác hoàn hảo của các sản phẩm, Schaeffler kết hợp kiến thức chuyên môn sâu về bộ phận cùng với sự hiểu biết toàn diện về hệ thống. Do đó, Tập đoàn Schaeffler luôn cung cấp gói sản phẩm và dịch vụ tốt nhất có thể. Các mẫu xe thể hiện sự đa dạng hướng đến kết quả mà Schaeffler sử dụng để hỗ trợ khách hàng của mình. Sau cùng, sẽ có rất nhiều triển vọng cho chuyển động vì tương lai.

Mẫu xe 48V hiệu suất cao của Schaeffler
Mẫu xe 48V hiệu suất cao của Schaeffler

Mẫu xe 48V hiệu suất cao của Schaeffler

Đặc điểm của mẫu xe này là cấu trúc truyền động có chứa “trục điện” bao gồm động cơ điện trên trục sau. Bộ truyền động điện cung cấp 20 kW hiệu suất vĩnh cửu và cho phép tốc độ lái xe thuần lên đến 35 km/h, cũng như khả năng "lướt" nhẹ với tốc độ hơn 70 km/h.

Mẫu xe công nghệ xăng dầu II (GTC II)
Mẫu xe công nghệ xăng dầu II (GTC II)

Mẫu xe công nghệ xăng dầu II (GTC II)

GTC II cho thấy tiềm năng hydrid hóa 48V của xe sử dụng hộp số tay. Động cơ điện được tích hợp vào động cơ đốt trong và hệ truyền động. Bộ ly hợp điện hỗ trợ các chức năng bổ sung như khởi động điện và phục hồi năng lượng ở tốc độ gần như giảm xuống đến mức dừng lại.

Công nghệ phù hợp cho mọi thị trường: Mẫu xe di chuyển hiệu quả trong tương lai

Mẫu xe di chuyển hiệu quả trong tương lai mang lại các giải pháp công nghệ theo yêu cầu của khu vực, ví dụ, "Di chuyển hiệu quả trong tương lai Khu vực Bắc Mỹ”:

  • Có thể ngắt dẫn động 4 bánh toàn thời gian
  • Động cơ khởi động được gắn vĩnh viễn
  • Hệ thống canh chỉnh độ sáng gầm xe
  • Hydrid hóa 48V
Di chuyển hiệu quả trong tương lai Khu vực Bắc Mỹ
Mẫu xe “Di chuyển hiệu quả trong tương lai Khu vực Bắc Mỹ”
Trang chia sẻ

Schaeffler applies cookies to secure an optimal use. With the further use of this website you accept the application of cookies. More Information

Chấp nhận