Từ ngữ tìm kiếm

Các bộ phận và hệ thống chính xác dành cho bộ truyền động trong toa chở khách và phương tiện vận chuyển thương mại

Những năm gần đây, nhiều loại truyền động mới đã phát triển nhanh chóng và được đưa vào sản xuất hàng loạt. Hộp số bán tự động, hộp số ly hợp kép và hộp số biến thiên vô cấp kết hợp với “hộp số tay” thông thường và “hộp số tự động với bộ biến mômen”. Với các bộ phận và hệ thống cải tiến, Bộ phận phụ tùng ô tô của Schaeffler đang thúc đẩy đáng kể sự phát triển của tất cả các loại thiết kế và khái niệm nhằm hướng tới tăng cường sự thoải mái khi lái xe và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Bộ phận và hệ thống truyền động trong toa chở khách
Ổ đỡ vòng bi truyền động
Ổ đỡ vòng bi truyền động

Ổ đỡ vòng bi truyền động và bộ truyền động trục sau

Schaeffler tập trung vào hệ thống và cung cấp các giải pháp cho toàn bộ gói vòng bi được sử dụng trong hệ thống truyền động - với việc sử dụng hiệu quả không gian, khả năng tải cao và ma sát thấp. Điều này cũng bao gồm các giải pháp dành cho ổ đỡ vòng bi hướng tâm và dọc trục của bánh răng và trục truyền động, cũng như bộ bánh răng hành tinh hoàn chỉnh. Khi đưa ra các giải pháp, chúng tôi không chỉ tìm hiểu từng vòng bi, mà kiểm tra xem xét toàn bộ hệ thống. Vòng bi côn thông thường đang dần được thay thế bằng vòng bi cầu tiếp xúc góc kép với hai quỹ đạo bước răng khác nhau được thiết kế để hỗ trợ bánh răng và vi sai trong bộ truyền động trục trước và sau. Ít ma sát sẽ giúp giảm sự tăng nhiệt, giúp nâng cao hiệu quả đáng kể và cải thiện tiết kiệm nhiên liệu. Điều này cho phép những chiếc xe hiện đại giảm lượng khí thải và tiêu thụ ít nhiên liệu hơn, đồng thời kéo dài tuổi thọ của từng bộ phận.

Sản phẩm:

  • Vòng bi kim
  • Vòng bi cầu
  • Vòng bi côn
  • Vòng bi trụ hình chén có đầu hở
  • Bộ bánh răng hành tinh
  • Vòng bi cầu tiếp xúc góc
  • Vòng bi cầu tiếp xúc góc kép

Bộ phận vi sai trọng lượng nhẹ

Giảm trọng lượng và có nhiều không gian hơn: Nhỏ gọn, nhẹ, yên tĩnh, hiệu quả và thậm chí có hiệu suất cao hơn - đây là những thuộc tính của bộ phận vi sai trọng lượng nhẹ cải tiến. Cấu trúc hoàn toàn mới của bộ phận này cho phép giảm 70% không gian lắp đặt. Bộ phận vi sai trọng lượng nhẹ có bánh răng trụ tròn được bố trí như một bộ bánh răng hành tinh trong một mặt phẳng, giúp giảm 30% trọng lượng so với thiết kế thông thường. Bộ phận vi sai trọng lượng nhẹ cũng là một thành phần quan trọng cho các giải pháp sáng tạo trong chuyển động điện, chẳng hạn như trục điện nhỏ gọn cho xe hybrid và xe điện.

Bộ phận vi sai trọng lượng nhẹ
Bộ phận vi sai trọng lượng nhẹ
Mô-đun sang số
Mô-đun sang số

Bộ ly hợp / Hệ thống sang số / Đồng bộ hóa

Cảm giác khi sang số: Trong hộp số tay, các bộ phận cho bộ ly hợp, hệ thống sang số và đồng bộ hóa của Schaeffler đảm bảo thực hiện sang số nhanh chóng, an toàn và chính xác. Hệ thống nhả ly hợp và bộ ly hợp tự điều chỉnh đòi hỏi rất ít lực vận hành và có tính năng bù mài mòn tự động.

Bộ phận sang số và đồng bộ hóa giúp sang số mượt mà. Chúng tôi xem khách hàng như là những đối tác kỹ thuật, bắt đầu từ các giai đoạn đầu trong quá trình phát triển hệ thống. Lĩnh vực này đòi hỏi kiến thức chuyên môn về hệ thống của Schaeffler.

Bộ phận và hệ thống đồng bộ hóa là các bộ phận thiết yếu trong hệ thống truyền động, quyết định sự tiện lợi của hộp số tay, hộp số tự động và hộp số ly hợp kép. Hệ thống đồng bộ hóa cũng sẽ cần thiết trong các ứng dụng truyền động hydrid trong tương lai, một số hệ thống sẽ có chức năng mới. Sự mở rộng danh mục sản phẩm hướng đến thị trường bao gồm các hệ thống đồng bộ hóa cho thấy rằng Schaeffler đang có vị thế tốt trong lĩnh vực này. Với Hệ thống sinh thái và Hệ thống ngắn, danh mục đầu tư hiện tại bao gồm các bộ phận đã qua thử nghiệm với thiết kế được tiêu chuẩn hóa cũng như các giải pháp mới để tối ưu hóa không gian thiết kế mà không làm giảm hiệu suất.

Sản phẩm:

  • Bộ ly hợp
  • Đĩa ly hợp
  • Hệ thống nhả ly hợp / vòng bi nhả ly hợp
  • Bộ giới hạn mômen xoắn lớn nhất
  • Hỗ trợ khớp ly hợp trợ động
  • Lớp bọc
  • Hệ thống sang số
  • Đơn vị sang số / vòm sang số
  • Bộ giảm chấn kiểu con lắc ly tâm cho bộ ly hợp
  • Vòng bi kim ca ngoài gia công kéo có các đầu hở cho chuyển động quay và chuyển động tuyến tính
  • Bộ hãm sang số
  • Ống lót bộ chọn
  • Vòng trung gian đồng bộ

Giải pháp cho hệ thống truyền động tự động và truyền động ly hợp kép

Có hai giải pháp tự động hóa: Chúng tôi là đối tác công nghệ quan trọng cho ngành công nghiệp ô tô trong việc phát triển các thiết kế truyền động mới. Các cải tiến gần đây bao gồm hộp số bán tự động và hộp số ly hợp kép, đem đến sự vận hành thoải mái và hiệu suất năng động, đồng thời giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Thiết kế sử dụng trong bộ truyền động hydrid là hệ thống truyền động ly hợp kép hydrid. Với động cơ điện được tích hợp, tất cả các tính năng hydrid - như chức năng khởi-dừng, phanh hoàn nhiệt và khả năng giảm kích thước động cơ đốt trong thông qua chức năng tăng áp - tất cả đều khả dụng, không cần thêm các bộ phận phụ.

Sản phẩm:

  • Giải pháp cho hộp số bán tự động
  • Giải pháp cho hộp số ly hợp kép (khô và ướt)
  • Giải pháp cho hộp số ly hợp kép hydrid
Bộ ly hợp kép khô
Bộ ly hợp kép khô
Bộ truyền động hộp số biến thiên vô cấp
Bộ truyền động hộp số biến thiên vô cấp

Giải pháp cho hộp số tự động

Công nghệ sáng tạo được tùy chỉnh để phù hợp với yêu cầu của khu vực: Một trong những bí quyết thành công của Schaeffler là tạo ra phạm vi sản phẩm phù hợp với yêu cầu và nhu cầu của từng vùng.

Nâng cao sự thoải mái thông qua hộp số tự động: Ngoài việc cung cấp bộ vòng bi hoàn chỉnh cho trục, bánh răng và bộ bánh răng hành tinh, Schaeffler còn cung cấp bộ phận cho hộp số tự động, đặc biệt là bộ biến mô-men và ly hợp khóa biến mô. Bằng cách kết hợp các bộ biến đổi thủy động lực và động cơ điện, Schaeffler cung cấp công nghệ then chốt giúp đảm bảo sự phát triển xa hơn nữa của bộ truyền động hydrid trên thị trường Bắc Mỹ.

Các bộ phận như bộ pu-li, chuỗi đa liên kết và bộ phận thủy lực cho hộp số biến thiên vô cấp (CVT): Hộp số biến thiên vô cấp là một giải pháp cung cấp nhiều tốc độ lái khác nhau, rất thuận tiện cho tình trạng mật độ giao thông lớn. Trên thế giới ngày càng có nhiều yêu cầu liên quan đến lượng khí thải và tiêu thụ nhiên liệu, khiến việc sử dụng hộp số biến thiên vô cấp trở nên cần thiết: Việc điều chỉnh tỷ số truyền bánh răng liên tục mà không làm gián đoạn lực kéo nghĩa là động cơ luôn được vận hành tốt nhất trong phần bản đồ dữ liệu liên quan đến mức tiêu thụ nhiên liệu. Mức tiêu thụ nhiên liệu mà sản phẩm này tạo ra ngang bằng với hộp số tay vận hành theo cách lý tưởng. Khái niệm về hydrid cũng có thể được kết hợp tối ưu với các bộ phận của hộp số biến thiên vô cấp.

Sản phẩm:

  • Bộ pu-li cho hộp số biến thiên vô cấp
  • Chuỗi cho hộp số biến thiên vô cấp
  • Bộ biến mô men
  • Bộ giảm chấn kiểu con lắc ly tâm cho bộ biến mô men
  • Ly hợp khóa biến mô

Bộ giảm dao động xoắn

Schaeffler có chuyên môn kỹ thuật rộng về bộ giảm chấn trong hệ thống truyền động. Những phát triển đột phá như bánh đà kép và bộ giảm chấn xoắn được tích hợp vào đĩa ly hợp giúp đảm bảo sự thoải mái khi lái xe cho các tài xế ngày nay.

Schaeffler là nhà sản xuất đầu tiên ở châu Âu phát triển thành công bánh đà kép (DMF) cho sản xuất hàng loạt. Đây chắc chắn là phương pháp giảm dao động xoắn trong hệ thống truyền động. Bánh đà kép cải tiến có bộ giảm chấn kiểu con lắc ly tâm cũng là một bộ phận quan trọng giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải, đồng thời cho phép tài xế thoải mái hơn khi lái xe. Schaeffler đã chuyển nguyên lý hoạt động của bộ giảm chấn kiểu con lắc ly tâm sang các giải pháp truyền động khác, ví dụ, tấm hấp thụ được sử dụng trong bộ giảm chấn xoắn của ly hợp khóa biến mô.

Hiện tại, những bộ phận giúp giảm rung chấn cũng được lắp sẵn trong động cơ, chẳng hạn như bộ giảm chấn cho trục khuỷu và trục cân bằng.

Sản phẩm:

  • Bánh đà kép
  • Bộ giảm chấn kiểu con lắc ly tâm cho bánh đà kép và bộ biến mômen
  • Bộ giảm chấn trục cân bằng
  • Bộ giảm chấn trục khuỷu
Bánh đà kép
Bánh đà kép
Bộ phận và hệ thống cho truyền động trong các phương tiện thương mại
Vòng bi côn với vòng xung
Vòng bi côn với vòng xung

Vòng bi chính

Tối ưu hóa ma sát và độ bền: Thiết kế đặc biệt của vòng bi côn không bao gồm vòng ngoài phù hợp với các yêu cầu đặc biệt và điều kiện không gian. Được thiết kế nhằm tối ưu hóa ma sát, điểm nổi bật của vòng bi côn này là độ bền vượt̀ trội. Chức năng phụ tích hợp mang lại hiệu suất cao, kéo dài tuổi thọ và độ tin cậy với ma sát thấp. Để đạt được hiệu suất hoạt động này, bộ phận phát triển của chúng tôi ghép các vòng bi chính với nhau cho tất cả các điểm vận hành.

Sản phẩm:

  • Vòng bi cầu
  • Vòng bi trụ
  • Vòng bi hình chén
  • Vòng bi côn
  • Ổ đỡ vòng bi trực tiếp
  • Bộ ly hợp kép

Vòng bi kim

Hoàn hảo trong điều kiện khắc nghiệt: Đối với các yêu cầu khắt khe, vòng bi một chiều sẽ là lựa chọn đầu tiên. Khách hàng sẽ luôn tìm thấy giải pháp hoàn hảo và bền vững tại Schaeffler cho từng yêu cầu hoặc cho các yếu tố có tính chi phối như nhiệt độ, tải trọng hoặc tốc độ.

Sản phẩm:

  • Vòng bi kim dọc trục
  • Vòng bi kim ca ngoài gia công kéo có đầu hở
  • Kết cấu con lăn kim và vòng cách
  • Vòng bi kim bộ đầy đủ
  • Khớp nối vòng đệm
  • Các vòng trong
  • Bộ bánh răng hành tinh
Chi tiết lắp ráp khung và trục lăn hình kim
Kết cấu con lăn kim và vòng cách
Vòng bi nhả ly hợp
Vòng bi nhả ly hợp

Hệ thống nhả ly hợp

Thiết kế mạnh mẽ và bít kín hoàn hảo: Vòng bi dẫn hướng hỗ trợ trục đầu vào truyền động trong bánh đà. Việc này đòi hỏi tuổi thọ lâu dài, Schaeffler đạt được điều này bằng biện pháp bít kín tối ưu. Điều này giúp ngăn bụi từ bộ ly hợp bám vào vòng bi. Bình chứa mỡ bôi trơn lớn đảm bảo tuổi thọ lâu dài, ngoài ra thiết kế cũng hợp lý vì không nhạy cảm với chuyển động dọc trục.

Sản phẩm:

  • Vòng đồng bộ
  • Bộ hãm trong hệ thống sang số
  • Ống lót bộ chọn
  • ARRES
  • Hệ thống nhả ly hợp / vòng bi nhả ly hợp

Hệ thống sang số

Không bị mài mòn và độ chính xác cao: Các giải pháp của chúng tôi mang lại cảm giác sang số và vận hành ma sát thấp tối ưu các bộ phận động trong hệ thống sang số. Vòng bi cho chuyển động quay và chuyển động tuyến tính cho phép việc sang số dứt khoát và chính xác. Chúng tôi cũng cung cấp bộ hãm được lắp chính xác để phù hợp với tất cả các yêu cầu và điều kiện về không gian. Chúng có khả năng chống mài mòn đặc biệt nhờ ma sát thấp.

Sản phẩm:

  • Bộ hãm
  • Hệ thống dẫn hướng tuyến tính quay RLF
  • Các bộ phận sang số khác
Bộ hãm
Bộ hãm
Bộ ly hợp điều chỉnh khoảng chạy (TAC)
Bộ ly hợp điều chỉnh khoảng chạy (TAC)

Bộ ly hợp

Sang số tối ưu: Tại giao diện giữa động cơ và hệ truyền động, các bộ ly hợp sẽ giúp việc sang số nhanh chóng, dứt khoát và an toàn. Bộ ly hợp có khả năng bù mài mòn tự điều chỉnh, bộ giảm chấn xoắn khớp tối ưu với hệ truyền động, lớp bọc ma sát với độ mài mòn thấp và độ bện ly hợp cao, kết hợp sự thoải mái và độ chắc chắn cho các ứng dụng trong tất cả các loại mô-men quay. Chúng tôi là một đối tác có thế mạnh về phát triển hộp số ly hợp kép mới trong ngành công nghiệp vận chuyển thương mại.

Sản phẩm:

  • Hệ thống ly hợp bao gồm vòng bi nhả
  • Bộ ly hợp tự điều chỉnh
  • Giải pháp cho hộp số ly hợp kép và hộp số bán tự động

Bộ giảm chấn xoắn

Vận hành mượt mà trong hệ thống truyền động: Bộ giảm chấn kiểu con lắc ly tâm trên bánh đà làm động cơ vận hành trơn tru, do đó giúp tiết kiệm nhiên liệu bằng cách giảm kích cỡ kết hợp với giảm phát thải tiếng ồn từ phương tiện. Bộ giảm chấn góc rộng giúp tăng khả năng cách ly dao động xoắn và tăng tuổi thọ trong tất cả các thiết kế tiên tiến trong truyền động xe tải. Các bộ phận giảm rung hiện cũng khả dụng cho truyền động đai trên động cơ.

Sản phẩm:

  • Bộ giảm chấn kiểu con lắc ly tâm trên bánh đà
  • Bộ giảm chấn lò xo hình cung
  • Bộ giảm chấn góc rộng
  • Bộ giảm chấn cho hệ thống ngoại vi
Bộ giảm chấn xoắn
Bộ giảm chấn xoắn
Bộ biến mô men
Bộ biến mô men

Bộ biến mô men thủy lực

Động lực truyền động hoàn hảo với mức tiêu thụ thấp: Thế hệ bộ biến mới với kết cấu thép tấm được tối ưu hóa hàng loạt do Schaeffler phát triển cho hộp số tự động HCV mang lại hiệu quả tối đa trong quá trình khởi động và sang số. Việc kết hợp công nghệ giảm chấn tích hợp và khóa cứng ly hợp đa đĩa nhỏ gọn với hiệu suất cao vừa cung cấp động lực lái xe tuyệt vời, vừa giảm đáng kể mức tiêu thụ.

Sản phẩm:

  • Bộ biến mô men
  • Khóa cứng ly hợp
  • Bộ giảm biến mô men

Bộ phận cho hệ thống truyền động phụ

Sẵn sàng và dễ dàng lắp đặt: Máy bơm thủy lực được truyền động bằng các răng trong trên bộ vòng bi. Bộ vòng bi này có thể truyền các mô men quay hơn 1000 Nm. Thiết kế mô đun cho phép việc lắp ráp có thể thực hiện ngay tại cơ sở của khách hàng. Kiểm soát lưu lượng dầu bên trong bằng các lỗ hướng tâm, phớt và màng ngăn, tất cả đều có thể được thiết kế theo yêu cầu riêng.

Sản phẩm:

  • Con lăn
  • Chi tiết nhỏ trống
  • Khớp cầu
  • Vòng đệm
  • Khớp cầu
  • Bộ ly hợp con lăn
  • Bộ pu-li cho hộp số biến thiên vô cấp
  • Lớp phủ
  • Xích cho lớp bọc hộp số biến thiên vô cấp
  • Bộ giảm chấn cho các ứng dụng ly hợp kép
Bộ phận truyền động phụ
Bộ phận truyền động phụ
Trang chia sẻ

Schaeffler applies cookies to secure an optimal use. With the further use of this website you accept the application of cookies. More Information

Chấp nhận