Từ ngữ tìm kiếm

Ổ đỡ vòng bi khác

Vòng bi của Schaeffler cũng lý tưởng khi sử dụng cho pu-li và điểm căng dây trên đầu, công nghệ nghiêng và hệ thống tạo ổn định, và hệ thống điều chỉnh khổ đường ray nhờ tính chắc chắn, độ tin cậy và hiệu quả chi phí cao. Chúng còn đảm bảo sự an toàn và tuổi thọ hoạt động lâu dài của ổ đỡ vòng bi đối với hệ thống cửa và thiết bị hỗ trợ lên tàu, các kết nối thân toa và giá chuyển hướng, cũng như hệ thống phanh.

Tải trọng tĩnh ở thể rắn bất kỳ

Ổ bi tiếp xúc góc hướng trục
Ổ bi tiếp xúc góc hướng trục

Là tài sản rất bền, mạng lưới đường sắt đại diện cho khoản đầu tư dài hạn phải chịu tải nặng trong nhiều năm. Vòng bi từ Schaeffler giúp bảo đảm pu-li và điểm căng dây trên đầu, ví dụ, hoạt động đáng tin cậy trong nhiều năm.

Thiết kế được thử nghiệm bảo đảm độ an toàn và chức năng

Trọng lượng nhẹ, yêu cầu diện tích tối thiểu, chạy êm và đáng tin cậy là tất cả các yêu cầu của hệ thống phanh hiện đại trong phương tiện đường sắt. Đây là khi các ưu điểm của vòng bi kim INA, vòng bi kim ca ngoài gia công kéo có đầu kín, vòng bi kim chặn dọc trục và ly hợp con lăn hình chén khẳng định vị thế và tạo sự phát triển cao hơn trong tương lai.

Vòng bi kim ca ngoài gia công kéo INA có đầu hở
Vòng bi kim ca ngoài gia công kéo INA có đầu hở

Thời gian hành trình ngắn hơn và thoải mái hơn do tốc độ cao hơn

Con lăn đỡ kiểu vấu INA
Con lăn đỡ kiểu vấu INA

Vòng bi INA cho công nghệ nghiêng và hệ thống ổn định bảo đảm rút ngắn thời gian hành trình và nâng cao sự thoải mái trong vận chuyển liên thành phố. Con lăn đỡ kiểu vấu INA, vòng bi trụ có rãnh hình khuyên, vòng bi trụ hướng trục/vòng bi trụ kim, và khớp cầu hướng tâm không cần bảo trì được sử dụng, tùy thuộc vào ứng dụng đang đề cập. Ví dụ vòng bi Schaeffler cho công nghệ nghiêng được lắp đặt trong Tàu nghiêng liên thành phố Thụy Sỹ (ICN) và Pendolino mới của Alstom.

Giảm chi phí và tiết kiệm thời gian nhờ hệ thống điều chỉnh khổ đường ray

Khổ đường ray khác nhau ở châu Âu và châu Á thường gây ra vấn đề chậm trễ cho hành khách xuyên biên giới và giao thông đường sắt vận tải hàng hóa. Phương tiện điều chỉnh khổ đường ray tự động tại các trạm biên giới và bánh xe có thể điều chỉnh trên phương tiện cho phép khoảng cách giữa bánh xe trên trục được điều chỉnh nhanh chóng và hiệu quả về mặt chi phí.

Ống lót trụ không cần bảo trì và con lăn đỡ kiểu vấu INA hỗ trợ cơ chế điều chỉnh đường ray phức tạp và giúp kéo dài khoảng bảo trì. Ví dụ ống lót trụ được lắp đặt trong hệ thống điều chỉnh khổ đường ray ZNTK Poznán S.A.'s SUW 2000.

Đặc điểm di chuyển ổn định do không cần phải bảo trì

Khớp nối chuyển lực kéo của đầu máy đến xe được ghép với đầu kéo, hoặc kết nối một số bộ truyền động. Một số thiết kế đặc biệt, ví dụ: khớp nối đóng, hỗ trợ không chỉ lực kéo mà còn lực áp suất và lực trọng lượng.

Khớp cầu INA đã được sử dụng thành công trong ứng dụng này hơn 30 năm qua. Trong khi thép - khớp cầu bằng thép cần bảo trì đã được sử dụng ngay ban đầu, khả năng hiệu suất cao hiện tại của vải trượt ELGOGLIDE ngày càng cho phép chúng tôi cung cấp phiên bản không cần bảo trì với hạn định mức rất dài. Điều này đã thành công khi hướng tới việc đáp ứng nhu cầu của người điều khiển phương tiện là giảm chi phí bảo trì và thời gian máy ngừng hoạt động ngắn hơn.

Nhiều năm hoạt động đáng tin cậy do độ cứng và khoảng hở thấp

Các bộ thu và máy truyền tải điện hiện tại chuyển năng lượng điện từ các đường tiếp xúc trên không được gắn cố định đến người tiêu dùng điện của phương tiện. Các bộ thu và máy truyền tải điện phải thực hiện công việc này một cách đáng tin cậy trong điều kiện hoạt động đa dạng nhất. Các điều kiện này dao động từ tốc độ trên 500 km/h đến nhiệt độ vận hành thấp tới -40°C (điều kiện khí hậu mà các bộ phận tiếp xúc không được bảo vệ).

Vòng bi của Tập đoàn Schaeffler giúp các giải pháp vận hành trơn tru, tiết kiệm diện tích và ma sát thấp và đồng thời cung cấp độ cứng và khoảng hở thấp cần thiết cho nhiều năm sử dụng không xảy ra sự cố trong lĩnh vực.

Nhu cầu bảo trì thấp do độ bền và độ chắc chắn

Vòng bi Schaeffler được sử dụng trong các hệ thống cửa của xe chở khách, xe chở hàng và nền tảng. Con lăn, con lăn đỡ, con lăn đỡ kiểu vấu, ống lót cầu tuyến tính, khớp cầu hướng tâm và đầu thanh nối bảo đảm các hệ thống phức tạp này, chịu ứng suất cao, rất đáng tin cậy và có khoảng bảo trì dài.

Toa chở khách

Chu kỳ mở của cửa xe khách thường liên quan đến chuyển động xoay ra ngoài và chuyển động mở tuyến tính của cánh cửa. Khớp cầu INA và đầu thanh nối không cần phải bảo trì thực hiện các chuyển động xoay này một cách đáng tin cậy. Vòng bi cầu chèn hướng tâm với gối đỡ mặt bích cũng được sử dụng trong một số trường hợp. Hệ thống dẫn hướng và con lăn đỡ hoặc các hệ thống dẫn hướng cầu tuần hoàn được sử dụng cho chuyển động tuyến tính.

Con lăn đỡ cũng cũng đã chứng minh khi cung cấp thêm hỗ trợ mô-men xoắn dẫn hướng chuyển động mở an toàn. Thời gian hoạt động thường trên 10 năm.

Xe chở hàng

Các hệ thống cửa trong xe chở hàng - ví dụ: toa xe trượt và xe tự dỡ tải - rất đa dạng. Con lăn hỗ trợ, con lăn đỡ, vòng bi lăn kim và vòng bi từ Schaeffler bảo đảm độ bền và độ chắc chắn cần thiết, cũng như chi phí bảo trì thấp. Các vòng bi này được sử dụng trong các cơ cấu cửa chớp và nắp đậy, và các vòng bi này đảm bảo rằng các cơ cấu trượt, hệ thống dẫn hướng, hỗ trợ mô-men xoắn, liên kết và vòng bi bộ truyền động hỗ trợ chức năng đáng tin cậy.

Sự thoải mái khi di chuyển lớn nhất có thể, ngay cả trên những đoạn đường ray gồ ghề

Vòng bi mâm xoay trong thiết kế vòng bi tiếp xúc bốn điểm thường được sử dụng để nối thân ô tô ray và bogie trong xe điện và tàu điện ngầm hiện đại. Vị trí lắp đặt của vòng bi này có đặc điểm là nơi có độ nhiễm bẩn cao, thời gian hoạt động dài, độ rung, tỷ lệ tai nạn cao và khó tiếp cận.

Vòng bi mâm xoay INA chứng tỏ phẩm chất trong những điều kiện khó khăn này nhờ:

  • Phớt hoạt động hiệu quả cung cấp sự bảo vệ chống dòng hơi
  • Bảo vệ chống mài mòn corrotect®
  • rãnh lăn được đặt tải trước
  • Mỡ bôi trơn đặc biệt
  • Khoảng bảo trì dài
  • Độ tin cậy cao
  • Dễ lắp đặt

Các thiết kế đặc biệt khác nhau, như thiết kế có nắp bổ sung và được tích hợp và bộ giảm chấn cuộn tích hợp, có thể điều chỉnh và điều chỉnh lại hiện đang hoạt động.

Công suất tải rất cao dưới trọng tải quá mức

Từng thân toa trong nhiều phương tiện đường sắt hiện đại được kết nối qua các lối đi cho phép hành khách di chuyển tự do từ toa này sang toa khác. Các kết nối này được thực hiện bằng cách sử dụng vòng bi cầu và đầu thanh nối INA không cần bảo trì, mà thậm chí dưới tải trọng cực lớn (ví dụ: tải trọng va đập) có thể kết hợp khả năng chịu tải cao với kích thước vòng bi nhỏ, ma sát ổ trục thấp và tuổi thọ hoạt động dài. Vòng bi cầu INA còn mang lại sự thoải mái hơn - ví dụ như trong các toa xe có khớp nối sàn thấp Combino của Siemens.

Đầu nối giữa trên

Đầu nối giữa trên kết nối các thân toa tại vị trí nóc. Khớp cầu hướng tâm và đầu thanh nối không cần bảo trì cho phép các chuyển động rẽ, nghiêng và nghiêng dọc cần thiết khi vào cua, lên dốc, xuống dốc.

Đầu nối giữa dưới

Đầu nối giữa dưới kết nối các thân toa tại vị trí sàn. Vòng bi cầu tiếp xúc góc và khớp cầu dọc trục cho phép các chuyển động rẽ, nghiêng và nghiêng dọc cần thiết khi vào cua, lên dốc, xuống dốc và các vị trí ngang của nền đường sắt; các vòng bi cũng chuyển toàn bộ lực gia tốc giữa các thân toa. Trong các phương tiện sàn thấp, nơi không sử dụng giá chuyển hướng (bogie), chúng còn nâng cả trọng lượng của thân toa quá khổ.

Trang chia sẻ

Schaeffler applies cookies to secure an optimal use. With the further use of this website you accept the application of cookies. More Information

Chấp nhận