Từ ngữ tìm kiếm

Schaeffler mua lại 100 phần trăm cổ phần của Schaeffler Paravan Technologie GmbH & Co. KG

Pressrelease Stage Image
Hệ thống Space Drive lần đầu tiên được phát triển bởi ông Roland Arnold cách đây 20 năm và được ứng dụng trong các giải pháp lái xe cho người khuyết tật. Kể từ đó, hệ thống đã mang lại khả năng di chuyển mới cho hơn 10.000 người. Space Drive hiện là hệ thống lái bằng dây cáp và tín hiệu điện tử duy nhất trên thế giới được cấp phép để sử dụng trên đường bộ. Hình ảnh: Schaeffler

14/10/2022 | Aichelau / Bühl,Germany | Bien Hoa City / Vietnam

  • Schaeffler Technologies AG & Co. KG và Arnold Verwaltungs GmbH vừa ký thỏa thuận về việc mua lại 10% cổ phần của ông Roland Arnold trong Schaeffler Paravan Technologie GmbH & Co. KG
  • Hệ thống Space Drive - giải pháp di chuyển cho người khuyết tật, được ông Roland Arnold phát minh cách đây 20 năm, sẽ tiếp tục được phát triển và mở rộng một cách có hệ thống
  • Bộ phận kinh doanh khung gầm của Schaeffler trở thành đơn vị tích hợp chính cho hệ thống khung gầm

Schaeffler Technologies AG & Co. KG và Arnold Verwaltungs GmbH vừa ký xong thỏa thuận, mà trong đó Schaeffler Technologies AG & Co. KG sẽ mua 10% cổ phần còn lại trong công ty liên doanh Schaeffler Paravan Technologie GmbH & Co. KG (Schaeffler Paravan) từ Arnold Verwaltungs GmbH. Schaeffler Technologies AG & Co. KG hiện đang nắm giữ 90% cổ phần của Schaeffler Paravan, và sẽ sở hữu toàn bộ công ty sau khi thỏa thuận hoàn tất. Các bên đã nhất trí không chia sẻ chi tiết các thông tin tài chính. Theo thỏa thuận, Schaeffler sẽ tiếp quản 70 nhân viên của Schaeffler Paravan và vận hành công ty dưới sự quản lý của chính mình. Schaeffler cũng sẽ tiếp tục duy trì các mối quan hệ hợp tác giữa Schaeffler Paravan với các khách hàng và đối tác hiện có. Những thông tin khác liên quan đến bức tranh tương lai của Schaeffler Paravan tại Tập đoàn Schaeffler sẽ được công bố trong thời gian phù hợp sắp tới.

Giám đốc điều hành hiện tại của Schaeffler Paravan, ông Roland Arnold sẽ từ chức và được kế nhiệm bởi ông Clément Feltz, trưởng bộ phận Kinh doanh Khung gầm tại Schaeffler. Ông Matthias Zink, Giám đốc điều hành Công nghệ Ô tô tại Schaeffler AG cho biết: “Chúng tôi xin gửi lời tri ân đến ông Roland Arnold vì những đóng góp to lớn của ông đối với Schaeffler Paravan và sự phát triển toàn cầu của công nghệ Space Drive độc đáo.”

20 năm trước, ông Roland Arnold đã phát minh ra hệ thống truyền động bằng dây cải tiến Space Drive như một giải pháp di chuyển cho người khuyết tật. Kể từ đó, hệ thống đã giúp hơn 10.000 người khuyết tật được hòa nhập với xã hội dựa vào sự phát triển của tính di động độc lập. Điều này có nghĩa là Ổ đĩa không gian của Schaeffler Paravan trên thực tế đã đạt tốc độ hơn một tỷ km. Ngoài ra, ông Roland Arnold cùng Schaeffler Paravan cũng đã hiện thực hóa các nguyên mẫu khác nhau và tạo ra những giải pháp chuyên biệt được cấp phép sử dụng trên đường cho lĩnh vực vận chuyển hàng hóa và ô tô dựa trên công nghệ Space Drive. Hệ thống Space Drive cũng đã được đưa vào thử nghiệm trong điều kiện khắc nghiệt như ứng dụng đua xe thể thao, khi hệ thống này đã được áp dụng thành công tại hơn 100.000 km đường đua.

Ông Matthias Zink cho biết: “Space Drive hiện là hệ thống lái bằng dây duy nhất được cấp phép sử dụng trên đường bộ - đây cũng chính là thành tựu đầy tự hào của ông Roland Arnold. Những kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn thu được từ nhiều năm tinh chỉnh và cải tiến Space Drive sẽ tiếp tục hỗ trợ và giúp chúng tôi phát triển hệ thống lái bằng dây cáp và tín hiệu điện tử tích hợp dành cho sản xuất số lượng lớn.”

Phát triển và mở rộng hệ thống Space Drive
Bắt đầu từ năm 2018, liên doanh Schaeffler Paravan đã và đang tiếp tục phát triển thế hệ tiếp theo của hệ thống lái bằng dây cáp và tín hiệu điện tử. Hệ thống mới này đang được phát triển để phù hợp hơn với các tiêu chuẩn và yêu cầu của ngành công nghiệp ô tô. Đây là hệ thống đa dự phòng được thiết kế để đảm bảo an toàn tối đa, đồng thời đáp ứng các yêu cầu an toàn chức năng của ISO 26262. Schaeffler cam kết sẽ kế thừa và tiếp tục phát triển dự án tiên phong này. Ngoài ra, công ty dự định sẽ sử dụng chính nguồn lực về cơ điện tử của mình tích lũy được từ việc phát triển hệ thống khung gầm cho sản xuất khối lượng lớn, phối hợp cùng kỹ thuật phát triển Space Drive. Mục tiêu của Schaeffler là đẩy nhanh sự phát triển của hệ thống lái bằng dây cáp và tín hiệu điện tử tích hợp, để sản xuất ô tô số lượng lớn, đồng thời sử dụng khả năng tiếp cận thị trường thông qua các ứng dụng Space Drive để tiếp thị các giải pháp sản xuất số lượng lớn đã hoàn thiện.

Trong thỏa thuận được lập ra bởi công ty liên doanh vào năm 2018 có điều khoản cho phép Schaeffler toàn quyền sở hữu công ty bằng cách mua lại 10% cổ phần từ ông Roland Arnold. Thỏa thuận được ký kết trong hôm nay đánh dấu một kết thúc thành công cho cuộc đàm phán về việc mua lại này.

Mảng kinh doanh khung gầm của Schaeffler sẽ được phát triển thành nhà tích hợp chính cho các giải pháp khung gầm
Việc tiếp quản này là bước đi thiết yếu tiếp theo trong sách lược của Schaeffler đối với việc định hình sự chuyển đổi của tính di động không chỉ thông qua các ổ đĩa tiết kiệm CO2 mà còn thông qua các ứng dụng khung gầm sáng tạo. Công ty đã xây dựng các khả năng mở rộng trong những năm gần đây để hiện thực hóa mục tiêu này. Schaeffler sẽ tiếp tục phát triển một cách có hệ thống hoạt động kinh doanh khung gầm của mình thành trung tâm chủ chốt tích hợp các hệ thống khung gầm trong sản xuất ô tô và các hình thức di chuyển mới. Sự phát triển của các hệ thống tích hợp cao này sẽ được hưởng lợi từ việc tiếp quản theo nhiều cách khác nhau, bao gồm quyền truy cập vào vô số các kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm được tích lũy từ hệ thống Space Drive do ông Roland Arnold phát triển.

Nhà xuất bản: Schaeffler Vietnam Co., Ltd
Quốc gia: Việt Nam

Phương tiện truyền thông liên quan

Sử dụng hình ảnh báo chí Schaeffler

Hình ảnh báo chí Schaeffler chỉ có thể được sử dụng cho mục đích biên tập. Trừ khi có quy định khác, tất cả bản quyền, quyền sử dụng và khai thác đều thuộc sở hữu của Schaeffler Technologies AG & Co. KG, Herzogenaurach (Đức) hoặc bởi một trong những công ty liên kết. Việc sao chép và xuất bản ảnh báo chí của Schaeffler chỉ được phép nếu trích dẫn nguồn được nêu như sau: "Hình ảnh: Schaeffler". Các hình ảnh có thể được sử dụng miễn phí trong các trường hợp như vậy. Việc sử dụng hình ảnh cho quảng cáo hoặc các mục đích thương mại khác, đặc biệt là tiết lộ cho các bên thứ ba cho mục đích thương mại đều bị cấm. Hình ảnh chỉ có thể được chỉnh sửa với sự chấp thuận của Schaeffler.

Chúng tôi yêu cầu một bản sao mẫu được gửi cho chúng tôi khi ảnh báo chí của Schaeffler được xuất bản trên phương tiện truyền thông in (hoặc bản sao kỹ thuật số trong trường hợp xuất bản trên phương tiện điện tử). Khi sử dụng hình ảnh báo chí của Schaeffler trong các bộ phim, vui lòng thông báo cho chúng tôi và nêu tiêu đề của bộ phim.

Việc sử dụng và sử dụng hình ảnh báo chí của Schaeffler phải tuân theo luật pháp của Đức mà không có sự xung đột của các quy định pháp luật. Nơi có thẩm quyền tài phán sẽ là Nuremberg, Đức.

Postal address:
Schaeffler Technologies AG & Co. KG
Truyền thông doanh nghiệp
Industriestrasse 1-3
91074 Herzogenaurach
CHLB Đức

presse@schaeffler.com

Tải về

Các thông cáo báo chí

Chương trình trọn gói (Thông cáo báo chí + phương tiện truyền thông)

Trang chia sẻ

Schaeffler applies cookies to secure an optimal use. With the further use of this website you accept the application of cookies. More Information

Chấp nhận