Từ ngữ tìm kiếm

Schaeffler khởi động Lộ Trình 2025

Pressrelease Stage Image

19/11/2020 | Herzogenaurach | Bien Hoa City

  • Lộ trình 2025 được trình bày trên webcast tại Ngày Thị Trường Vốn Lần Thứ 5 Của Schaeffler AG
  • Chiến lược, chương trình thực hiện và các mục tiêu trung hạn là ba trụ cột của Lộ trình 2025
  • Giám đốc điều hành Tập đoàn và Giám đốc điều hành của ba bộ phận phác thảo cơ hội tăng trưởng và tiềm năng tạo giá trị
  • Đặt ra các mục tiêu trung hạn đến năm 2025 ở cấp Tập đoàn và bộ phận
  • Klaus Rosenfeld: “Chúng tôi muốn tiếp tục là đối tác công nghệ ưu tiên của khách hàng.”

Nhà cung cấp trong ngành ô tô và công nghiệp toàn cầu Schaeffler đã trình bày Lộ trình 2025 hôm nay tại Ngày Hội Thị Trường Vốn 2020 (CMD). Lộ trình 2025 cập nhật chiến lược kinh doanh của Schaeffler đến năm 2025, đưa ra chương trình thực hiện và bao gồm một loạt các mục tiêu trung hạn. Các mục tiêu trung hạn cho đến năm 2025 đã được công bố sau khi thị trường đóng cửa vào ngày 17 tháng 11 và được giải thích thêm tại CMD ngày hôm nay. Phần chính của sự kiện bao gồm các bài thuyết trình của ba Giám đốc điều hành các bộ phận của Schaeffler, họ đã thảo luận về các cơ hội phát triển và tiềm năng tạo giá trị của các bộ phận tương ứng.

Các ưu tiên chiến lược trong Lộ Trình 2025

Khi bắt đầu sự kiện, Klaus Rosenfeld, Giám đốc điều hành của Schaeffler AG, nhấn mạnh rằng Lộ trình 2025 không có nhiều thay đổi căn bản nào trong định hướng chiến lược. Cách tiếp cận là giữ nguyên liệu trình hiện tại ở những lĩnh vực mà tính liên tục đã được chứng minh là thành công, tập trung rõ ràng hơn vào thế mạnh của tập đoàn và cải thiện ở những lĩnh vực có cơ sở để thay đổi. Tuyên bố mới của tập đoàn, “Chúng tôi tiên phong trong chuyển động”, thể hiện cam kết của Schaeffler trong việc tiếp tục định hình chuyển động và cải tiến bằng cách trở thành một nhà cung cấp trong ngành ô tô và công nghiệp đa dạng với phạm vi toàn cầu, ông nói. Ông nói thêm, điều này sẽ đòi hỏi việc sử dụng hiệu quả hơn các nguồn lực có sẵn trong tập đoàn Schaeffler. Thành công của tập đoàn sẽ tiếp tục dựa trên bốn yếu tố khác biệt chính đã được chứng minh là: đổi mới, sản xuất xuất sắc, chất lượng hàng đầu và hiểu về hệ thống. Đồng thời, Schaeffler cũng tiếp tục chuyển đổi và tập trung vào chuyên môn cốt lõi và thực hiện nhất quán chiến lược.

Trong bộ phận Công nghệ Ô tô, điều này về cơ bản có nghĩa là đẩy nhanh quá trình chuyển đổi danh mục sản phẩm sang các ứng dụng khung gầm và di động điện. Ưu tiên trong bộ phận Hậu mãi Ô tô sẽ là duy trì tỷ suất lợi nhuận cao hiện có, đồng thời tập trung vào việc tận dụng các cơ hội để tăng trưởng trong phân khúc hậu mãi độc lập. Bộ phận Công nghiệp sẽ tìm cách tham gia vào các lĩnh vực tăng trưởng mới và tiếp tục liên tục tăng lợi nhuận của mình, ông nói.

Tất cả các biện pháp này sẽ tiếp tục được thực hiện nhất quán và tuân thủ hoạt động nghiêm ngặt. Trọng tâm ở đây sẽ vẫn là tạo ra dòng tiền tự do và phân bổ vốn thuyết phục trong Tập đoàn. Mục tiêu là tạo ra giá trị gia tăng bền vững trong dài hạn.

Rosenfeld đã xác định năm xu hướng chính trong tương lai mở ra cơ hội đặc biệt cho Tập đoàn Schaeffler: (1) tính bền vững và biến đổi khí hậu, (2) tính di động mới và điện khí hóa hệ thống truyền lực, (3) sản xuất tự chủ, (4) nền kinh tế dữ liệu và số hóa, và ( 5) thay đổi nhân khẩu học. Dựa trên những xu hướng này, Schaeffler đã xây dựng năm lĩnh vực mà tập đoàn muốn nâng cao hơn nữa vị thế của mình. Các lĩnh vực này bao gồm các sản phẩm và dịch vụ của cả ba bộ phận cũng như mười lĩnh vực cho khách hàng liên-bộ phận và các cụm lĩnh vực đa ngành.

Tập đoàn Schaeffler nhận thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong các lĩnh vực như công nghệ hydro, ví dụ như - cả dưới dạng pin nhiên liệu cho các ứng dụng di động và thiết bị điện phân để sản xuất hydro sạch: “Tập đoàn Schaeffler nhận thấy cơ hội phát triển đáng kể trong lĩnh vực hydro. Với sự xuất sắc trong sản xuất và chuyên môn về công nghiệp hóa của mình, chúng tôi có vị trí xuất sắc để cung cấp cho khách hàng các giải pháp chất lượng cao và hưởng lợi từ việc mở rộng năng lượng tái tạo, ”Rosenfeld nói.

Vấn đề bền vững có ý nghĩa rất lớn đối với Tập đoàn Schaeffler. Để đạt được mục tiêu này, tập đoàn đang theo đuổi cách tiếp cận tích hợp trên tất cả các bộ phận, chức năng và khu vực. Mục tiêu là đạt được các hoạt động sản xuất không phát thải CO2 từ năm 2030 trở đi.

Công nghệ Ô tô: Hướng đến mục tiêu dẫn đầu đổi mới trong phân khúc hệ thống truyền động điện

Matthias Zink, Giám đốc điều hành Automotive Technologies, bắt đầu bài thuyết trình của mình với một số nhận xét về mức độ không chắc chắn tiếp tục ở cao trong lĩnh vực ô tô, theo đó ông cho biết đại dịch COVID-19 đã gây ra một ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng, đến quá trình chuyển đổi cơ cấu cơ bản đã được tiến hành. Do đó, cần phải có một phương pháp lập kế hoạch thận trọng, kết hợp kỷ luật trong quản lý chi phí chặt chẽ cùng một biện pháp linh hoạt, ông nói.

Tập trung vào phân khúc hệ thống truyền động, Zink đã mở rộng “Vision Powertrain 2030” của Schaeffler, dựa trên việc sản xuất xe du lịch và xe thương mại hạng nhẹ trên toàn cầu, cho đến năm 2035. Tốc độ điện khí hóa sẽ tăng mạnh, với pin và pin nhiên liệu mạnh mẽ cho xe (xEV) tăng lên 50% trong cấu kiện, và động cơ hybrid (HEV) và động cơ đốt trong (ICE) giảm tương ứng xuống 35 và 15%.

Schaeffler sẽ cần tính đến sự thay đổi này trong các quyết định quản lý danh mục sản phẩm và phân bổ vốn của mình, ông nói. Các khu vực kinh doanh trưởng thành với ít tiềm năng tăng trưởng hơn sẽ cần tập trung mạnh hơn vào lợi nhuận và hiệu quả, với mức đầu tư cao hơn vào các công nghệ tương lai và kinh doanh mới. Tuy nhiên, trong tương lai gần, ổ đĩa HEV và ICE được tối ưu hóa sẽ vẫn quan trọng trong việc ổn định tỷ suất lợi nhuận và tạo ra dòng tiền tự do, một phần vốn dành cho việc tài trợ để phát triển các lĩnh vực kinh doanh mới. Ông cho biết, việc thực hiện các biện pháp nhằm tăng cường hiệu quả và giảm độ phức tạp trong bộ phận Công nghệ ô tô sẽ tiếp tục.

Tiến sĩ Jochen Schröder, người đứng đầu bộ phận kinh doanh E-Mobility, nhấn mạnh khối lượng đơn đặt hàng cao trong lĩnh vực di động điện, lên tới 4 tỷ EUR vào năm 2019 và hơn 1 tỷ EUR trong nửa đầu năm 2020. Di động điện hàng năm có mục tiêu tiếp nhận đơn hàng cuốn chiếu trong từng giai đoạn tiếp theo và bao gồm cả năm 2021 là 1,5-2 tỷ EUR, trong khi mục tiêu cho giai đoạn sau đó trung bình khoảng 2-3 tỷ EUR mỗi năm. Ông nhấn mạnh việc xây dựng một nhà máy sản xuất động cơ điện ở Hungary, vị trí của Trung tâm Năng lực Di động Điện hiện đại nhất ở Bühl, thành công trong việc đạt được vị thế vững chắc như một nhà cung cấp trục điện “3trong1”, và sản xuất các thành phần động cơ điện cho xe tải tại Hoa Kỳ. Ông nó: có tiềm năng rất lớn đối với công nghệ pin nhiên liệu cho xe tải. Đây là lĩnh vực mà Tập đoàn Schaeffler đang xây dựng vị thế trong các bộ phận như một phần của các sáng kiến ​​công nghệ hydro của mình.

Ngoài ra còn có một số câu chuyện thành công trong lĩnh vực ứng dụng khung gầm như là công cụ hỗ trợ xe tự lái. Schröder trích dẫn mối quan hệ đối tác với Bosch về hệ thống lái bánh sau và liên doanh Schaeffler Paravan, hiện đang tham gia vào việc phát triển các giải pháp điều khiển bằng dây.

Như mục tiêu trung hạn cho năm 2025 đề ra, bộ phận Công Nghệ Ô Tô đang đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu tính theo đơn vị tiền tệ không đổi ở mức trung bình 200-500 điểm cơ bản dựa vào mức tăng trưởng sản xuất xe du lịch và xe thương mại hạng nhẹ trên toàn cầu. Biên EBIT mục tiêu trước các mặt hàng đặc biệt là 4-6 phần trăm, với mức thấp hơn hiện tại và sẽ đạt được mục tiêu trễ nhất vào năm 2023.

Hậu mãi ô tô: Những thay đổi cần thiết trong mô hình kinh doanh để hiện thực hóa các cơ hội thị trường

Michael Söding, CEO Automotive Aftermarket, đã tóm tắt xu hướng thị trường hiện tại và tương lai cho bộ phận của mình. Dựa trên các dự báo hiện tại, ông lưu ý rằng đội xe toàn cầu, hiện đạt 1.40 tỷ chiếc, dự kiến ​​sẽ tăng lên 1.55 tỷ vào năm 2025, chủ yếu do xu hướng ở Trung Quốc. Cùng với sự gia tăng số lượng xe này, cơ hội sẽ mở ra trong lĩnh vực kinh doanh phụ tùng do tuổi xe trung bình ngày càng tăng và xu hướng ngày càng phức tạp hơn. Những xu hướng này sẽ khiến nhu cầu sửa chữa xe tăng cao.

Tuy nhiên, đồng thời, nhóm lợi nhuận trong lĩnh vực hậu mãi đang chịu áp lực, đặc biệt là do hợp nhất và những người mới tham gia thị trường. Ngoài ra, các nền tảng kỹ thuật số và thương mại điện tử đang thay đổi hành vi của người tiêu dùng.

Ông nói, Schaeffler sẽ phải đối phó với sự hỗn hợp phức tạp của những thách thức ở nhiều cấp độ và thực hiện những thay đổi đối với mô hình kinh doanh của mình. Ông đã trích dẫn việc mở rộng phạm vi giải pháp và dịch vụ của tập đoàn làm ví dụ về điều này. Là một phần của quá trình chuyển đổi liên tục từ nhà cung cấp linh kiện sang nhà cung cấp hệ thống và giải pháp tích hợp, Schaeffler đang bổ sung các dịch vụ dựa trên dữ liệu và các giải pháp sửa chữa plug-and-play sáng tạo vào dãy sản phẩm của mình. Ông nói, một con đường khác là sự hình thành các mối quan hệ đối tác trong ngành, làm cơ sở để đưa ra các giải pháp toàn diện, bao gồm quyền truy cập vào dữ liệu phương tiện.

Söding cũng nhấn mạnh việc tạo ra các kênh bán hàng kỹ thuật số, trích dẫn danh mục sản phẩm ETC (động cơ, hộp số và khung gầm) ở Trung Quốc, cung cấp "cửa hàng một cửa" cho các sản phẩm có độ phức tạp cao trên một thị trường phân mảnh có tiềm năng tăng trưởng cao. Ông lưu ý rằng xưởng dùng REPXPERT cũng có thể sử dụng các kênh kỹ thuật số.

Để tăng hiệu quả, ông đề cập đến việc thành lập “Aftermarket Kitting Operation Europe” (AKO Europe), một trung tâm lắp ráp và đóng gói đi vào hoạt động vào ngày 12 tháng 8 năm 2020. Đến năm 2023, AKO sẽ có ít nhất 60 phần trăm kho dự trữ toàn cầu. Việc kết hợp cả các giải pháp kỹ thuật số và phi kỹ thuật số, nó sẽ tạo ra một sự thúc đẩy bền vững về hiệu quả và sự linh hoạt trong việc cung cấp phụ tùng thay thế cho thị trường ô tô. Ông nói, nó cũng sẽ giúp giảm 20% lượng khí thải CO2 do khoảng cách vận chuyển ngắn hơn.

Các mục tiêu trung hạn đến năm 2025 đối với bộ phận Hậu mãi Ô tô là tạo ra mức tăng trưởng doanh thu với tiền tệ không đổi, cao hơn mức tăng trưởng GDP toàn cầu trung bình và tỷ suất lợi nhuận EBIT trước các mặt hàng đặc biệt là 13-15%, hạn cuối đạt mục tiêu đó chậm nhất là vào năm 2023.

Công nghiệp: Tỷ suất lợi nhuận cao hơn nhờ vào các lĩnh vực kinh doanh và các biện pháp vận hành mới

Tiến sĩ Stefan Spindler, Giám đốc điều hành Công Nghiệp, lưu ý rằng sản xuất công nghiệp toàn cầu vào năm 2020 dự kiến ​​sẽ giảm ít nhất 8% so với năm trước. Ông nói, tăng trưởng là âm ở tất cả các khu vực ngoại trừ Trung Quốc. Ông nói tiếp, dự kiến ​​sẽ không quay trở lại mức tăng trưởng trước đại dịch cho đến năm 2022. Về dài hạn, triển vọng tăng trưởng trong tám nhóm ngành chủ yếu là tích cực, ông tiếp tục, trong đó Điện gió và Đường sắt được coi là những ngành có tiềm năng tăng trưởng mạnh nhất.

Bộ phận này có thể tạo ra sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình bằng cách tận dụng các xu hướng chính trong tương lai như tính bền vững và thay đổi nhân khẩu học, ông nói. Nhưng tăng trưởng cũng có thể được thúc đẩy bằng cách bán các hệ thống và dịch vụ sáng tạo. Schaeffler có vị thế vững chắc trong lĩnh vực kinh doanh linh kiện, với sự phát triển dựa trên công nghệ sản xuất và phát triển sản phẩm sáng tạo được xây dựng trong nhiều thập kỷ. Đầu tư vào cả sản phẩm hiệu suất cao và sản phẩm có khối lượng hiệu quả về chi phí đều được đề ra mục tiêu cẩn thận theo yêu cầu của khách hàng. Dựa trên những yêu cầu đó, bộ phận đang ngày càng đưa các hệ thống, sản phẩm cơ điện tử và giải pháp dịch vụ ra thị trường.

Spindler đã trích dẫn sáu ví dụ về các sáng kiến ​​tăng trưởng trong kinh doanh linh kiện và hệ thống: Các thành phần cho tuabin gió và ứng dụng đường sắt, vòng bi và công nghệ cảm biến cho thiết bị nông nghiệp, hệ thống robot mới, giải pháp giám sát tình trạng OPTIME và các bước đầu tiên trong quá trình phát triển các thành phần cho thế hệ hydro.

Nhìn chung, Bộ phận công nghiệp có kế hoạch mở rộng vị thế dẫn đầu về công nghệ, nâng cao hơn nữa dịch vụ khách hàng của mình thông qua các giải pháp thương mại điện tử, để đạt được hiệu quả liên tục với chương trình FIT và tiến hành triển khai từng bước tái cơ cấu lại cấu trúc đã được thông qua trong tháng Chín.

Như mục tiêu trung hạn đến năm 2025, Bộ phận Công nghiệp đang hướng tới mục tiêu tăng trưởng doanh thu tính theo đơn vị tiền tệ không đổi, trung bình vượt hơn mức tăng trưởng trong sản xuất công nghiệp toàn cầu và tỷ suất EBIT trước các mặt hàng đặc biệt là 12-14%, hạn cuối đạt được mục tiêu là vào năm 2023.

Quản lý dựa trên giá trị của Tập đoàn Schaeffler và tập trung vào dòng tiền tự do

Là người trình bày cuối cùng tại CMD, Tiến sĩ Klaus Patzak, Giám đốc tài chính của Schaeffler AG, đã cung cấp tổng quan về các mục tiêu trung hạn của Tập đoàn Schaeffler, là một phần của khuôn khổ tài chính sửa đổi. Ông giải thích rằng yếu tố quyết định trong việc xác định các chỉ tiêu trung hạn là kế hoạch nhiều năm của các bộ phận. Ngân sách từng năm thể hiện năm đầu tiên của kế hoạch trung hạn.

Mục đích của việc lập kế hoạch nhiều năm là cho phép Schaeffler đầu tư vào các lĩnh vực tăng trưởng mới, có được vị trí hàng đầu trên thị trường, tập trung các bộ phận ổn định của doanh nghiệp vào khả năng sinh lời và dòng tiền tự do, chủ động điều chỉnh dấu ấn và giảm chi phí đầu tư.

Các chỉ số chính để tạo ra giá trị ở cấp Tập đoàn là tỷ suất sinh lợi trên vốn sử dụng (ROCE, dựa trên EBIT được báo cáo), phải đạt được mục tiêu 12-15% muộn nhất vào năm 2023 và tỷ lệ chuyển đổi dòng tiền tự do (dòng tiền mặt tự do chưa tính dòng tiền vào ra cho các hoạt động M&A chia cho EBIT được báo cáo), chậm nhất phải đạt được mục tiêu 0,3-0,5 trong năm 2023.

Hai chỉ số này nêu bật tầm quan trọng trung tâm của mục tiêu tăng trưởng có lãi, phân bổ vốn tập trung và hiệu quả sử dụng vốn cho việc quản lý công ty dựa trên giá trị và việc tạo ra dòng tiền tự do từ EBIT.

Hội đồng quản trị của Schaeffler AG cũng đã xây dựng các thông số sau cho cấu trúc vốn và chính sách cổ tức: Tỷ lệ nợ trên EBITDA của Tập đoàn Schaeffler, được định nghĩa là nợ tài chính ròng chia cho EBITDA trước các khoản đặc biệt, phải nằm trong khoảng 1.2x đến 1.7x từ năm 2021 đến năm 2025. Chính sách cổ tức không thay đổi. Như trước đây, mục đích là phân phối 30-50 phần trăm thu nhập ròng đã điều chỉnh cho các mặt hàng đặc biệt cho các cổ đông.

Lộ trình 2025 thiết lập cho Tập Đoàn Schaeffler một tương lai thành công

Với Lộ trình 2025, Tập đoàn Schaeffler đang định hướng thành công cho các hoạt động của mình hướng tới tương lai. Kết thúc sự kiện, Klaus Rosenfeld nhận xét: “Lộ trình 2025 của chúng tôi là một chiến lược hướng tới tương lai với mong muốn làm cho Tập đoàn Schaeffler trở nên cạnh tranh hơn và phù hợp hơn trong tương lai. Chúng tôi muốn tận dụng các cơ hội của mình để tăng trưởng tốt hơn nữa, nhận ra nhiều nguồn lực hơn trong Tập đoàn Schaeffler và tạo ra giá trị bền vững. Tuyên bố mới của chúng tôi "Chúng tôi tiên phong trong chuyển động" kết hợp tất cả các hoạt động của chúng tôi. Bằng cách này, chúng tôi sẽ khẳng định mình là đối tác công nghệ ưu tiên của khách hàng trong tương lai.”

Các tuyên bố và dự báo hướng tới tương lai

Một số tuyên bố trong thông cáo báo chí này là tuyên bố hướng tới tương lai. Về bản chất, các tuyên bố hướng tới tương lai bao gồm một số rủi ro, sự không chắc chắn và giả định có thể gây ra các kết quả hoặc sự kiện thực tế khác biệt trọng yếu với những gì được thể hiện hoặc ngụ ý bởi các tuyên bố hướng tới tương lai. Những rủi ro, sự không chắc chắn và giả định này có thể ảnh hưởng xấu đến kết quả và hậu quả tài chính của các kế hoạch và sự kiện được mô tả ở đây. Không ai có nghĩa vụ cập nhật công khai hoặc sửa đổi bất kỳ tuyên bố hướng tới tương lai nào, dù là kết quả của thông tin mới, các sự kiện trong tương lai hay cách khác. Bạn không nên tin tưởng quá mức vào những tuyên bố hướng tới tương lai, mà chỉ nên quan tâm ngày phát hành thông cáo báo chí này. Các tuyên bố trong thông cáo báo chí này liên quan đến các xu hướng hoặc sự kiện trong quá khứ không nên được coi là thể hiện các xu hướng hoặc sự kiện đó sẽ tiếp tục trong tương lai. Các tuyên bố cảnh báo nêu trên cần được xem xét liên quan đến tuyên bố hướng tới tương lai khác bằng văn bản hoặc bằng miệng sau đó mà Schaeffler, hoặc những người đại diện cho Schaeffler, có thể đưa ra.

Nhà xuất bản: Schaeffler Vietnam Co., Ltd
Quốc gia: Việt Nam

Tải về

Các thông cáo báo chí

Chương trình trọn gói (Thông cáo báo chí + phương tiện truyền thông)

Trang chia sẻ

Schaeffler applies cookies to secure an optimal use. With the further use of this website you accept the application of cookies. More Information

Chấp nhận