Từ ngữ tìm kiếm

Đại hội cổ đông thường niên của Schaeffler thông qua quyết định tăng gấp đôi cổ tức

Pressrelease Stage Image
From left to right: Claus Bauer, CFO, Georg F. W. Schaeffler, Family Shareholder and Chairman of the Supervisory Board, and Klaus Rosenfeld, CEO.

21/04/2022 | Herzogenaurach | Bien Hoa city

  • Cổ tức 50 euro cho mỗi cổ phiếu phổ thông không có quyền biểu quyết
  • Sự ổn định trong cách tổ chức của Schaeffler đã được chứng minh
  • Chiến lược công ty tập trung vào tính bền vững và số hóa

Hôm nay, các cổ đông của Schaeffler AG đã thông qua mức cổ tức do Hội đồng quản trị đề xuất tại cuộc họp đại hội đồng thường niên của nhà cung cấp ô tô và công nghiệp toàn cầu. Sự kiện trực tuyến này đã thu hút 410 người tham gia. Các cổ đông đã có những câu hỏi dành cho Hội đồng quản trị về tình hình hiện tại cũng như về năm tài chính 2021.

Cổ tức được nâng lên 50 euro cho mỗi cổ phiếu phổ thông không có quyền biểu quyết

Cổ tức lên tới 50 euro cho mỗi cổ phiếu phổ thông không có quyền biểu quyết. Tỷ lệ chi trả cổ tức xấp xỉ 44 phần trăm, nằm trong phạm vi mục tiêu từ 30 đến 50 phần trăm thu nhập ròng thuộc về cổ đông của công ty mẹ trước các hạng mục đặc biệt.

Giám đốc điều hành của Schaeffler AG, Klaus Rosenfeld cho biết: “Dù 2021 là một năm đầy khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn thu về được nhiều kết quả khả quan. Điều này cho phép chúng tôi một lần nữa trả mức cổ tức hấp dẫn cho các cổ đông của mình. Việc đẩy mạnh chiến lược một cách nhất quán trong những năm gần đây giúp chúng tôi đáp ứng tốt những thách thức phía trước”

Hoạt động hiệu quả trong năm tài chính 2021 dù môi trường có nhiều biến động
Trong báo cáo của mình, ông Klaus Rosenfeld đề cập đến sự phát triển và hoạt động của công ty trong năm vừa qua, cũng như việc củng cố vị thế là nhà cung cấp ô tô và công nghiệp tích hợp của Schaeffler. Kết quả tăng trưởng của Tập đoàn Schaeffler được thúc đẩy nhờ hiệu suất đáng khích lệ của bộ phận Công nghệ ô tô, với mức tăng trưởng nhanh hơn 4 điểm phần trăm so với sản lượng ô tô toàn cầu của xe du lịch và xe thương mại hạng nhẹ. Ngoài ra, bộ phận Hậu mãi Ô tô cũng được hưởng lợi từ doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh mẽ cũng như nhu cầu di chuyển cá nhân ngày càng tăng. Đóng góp và kết quả tăng trưởng chung này còn là tính đa dạng trong cách tổ chức và hiệu suất hoạt động mạnh mẽ của bộ phận Công nghiệp với tốc độ tăng trưởng lên tới hai chữ số ở tất cả các khu vực trong năm 2021. Điều đó cho thấy cách tổ chức đa dạng của chúng tôi một lần nữa đã góp phần tạo ra dòng tiền tự do mạnh mẽ trong một năm đầy biến động.

Tổ chức ổn định, tiếp tục triển khai chiến lược
“2022 là một năm khó khăn khi chúng tôi phải hoạt động trong một môi trường đầy biến động với những quan ngại về cuộc chiến tại Ukraine. Bên cạnh đó, tương tự như nhiều công ty khác, chúng tôi cũng chịu ảnh hưởng bởi việc tăng giá đối với các nguyên vật liệu, chi phí năng lượng, giao thông và hậu cần, cũng như sự mong manh ngày càng gia tăng của chuỗi cung ứng toàn cầu”, ông Klaus Rosenfeld cho biết. “Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để giảm thiểu các ảnh hưởng đến Tập đoàn Schaeffler ở mức tối đa. Bất chấp những thách thức và bất ổn toàn cầu, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện nhất quán chiến lược của mình, xây dựng dựa trên thế mạnh của chúng tôi với tư cách là tập đoàn công nghệ tích hợp.”

Chiến lược công ty tập trung vào tính bền vững và số hóa
Trong quá trình triển khai chiến lược của công ty, các yếu tố đòn bẩy của tính bền vững và số hóa có ý nghĩa quan trọng đối với hầu hết các lĩnh vực hoạt động của chúng tôi. Vào tháng 10 năm 2021, sau quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, công ty đã đặt mục tiêu trung hòa khí hậu vào năm 2040. Một kế hoạch cụ thể với các cột mốc quan trọng cùng các mục tiêu cho những năm tiếp theo đã được xác định.

Một ví dụ nổi bật cho công nghệ bền vững của Schaeffler là việc tăng cường tính nhất quán trong chiến lược đối với bộ phận Công nghệ ô tô. Nhờ vào chuyên môn sản xuất lâu năm và tích hợp theo chiều dọc tương ứng, chúng tôi đã tạo ra thị trường cho các dòng xe điện với nhiều ứng dụng giúp giảm lượng khí thải CO2 trong mọi chuyển động.

Vai trò của số hóa ngày càng quan trọng đối với bộ phận Hậu mãi Ô tô khi toàn bộ chuỗi giá trị của bộ phận này, ngay từ xưởng sửa chữa, đã được số hóa trong những năm gần đây. Đây cũng là tiền đề để Hậu mãi Ô tô tiếp tục cung cấp danh mục các các sản phẩm dịch vụ kỹ thuật số lớn mạnh và phát triển hơn.

Bộ phận Công nghiệp liên tục thúc đẩy sự phát triển của kỹ thuật robot trong năm vừa qua. Thành công từ việc phát triển hộp số chính xác dành cho robot và robot hạng nhẹ tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất tự động số lượng lớn với hiệu quả và chất lượng tối đa. Việc mua lại Melior Motion và mở rộng danh mục đầu tư sang các robot hạng nặng hơn đã giúp Tập đoàn Schaeffler tiếp cận thêm được những phân khúc thị trường khác.

Một ví dụ khác cho thấy tiềm lực của Tập đoàn Schaeffler cũng như khả năng sản xuất và khả năng chế tạo lớn của chúng tôi chính là các đơn vị sản xuất thiết bị máy móc đặc biệt của Tập đoàn. Những đơn vị này đã thành công trong việc cung cấp các thiết bị sản xuất cho công ty cũng như cho các bộ phận và khu vực trong hơn 60 năm qua. Là một phần quan trọng trong quá trình cải tiến đang diễn ra tại Schaeffler, vậy nên Tập đoàn đang có kế hoạch mở rộng lĩnh vực kinh doanh này với các khách hàng công nghiệp khác, đồng thời định vị các đơn vị sản xuất máy móc đặc biệt một cách độc lập hơn trong Tập đoàn Schaeffler.

Cổ đông gia đình kiêm Chủ tịch Hội đồng Giám sát Georg F. W. Schaeffler cho biết: “Trong suốt 75 năm từ khi thành lập, tinh thần tiên phong và khả năng thích ứng luôn là nền tảng cho thành công của Tập đoàn Schaeffler. Không ngừng thay đổi và tận dụng các cơ hội mà nó mang lại chính là một trong những thế mạnh của chúng tôi. Những cuộc hội đàm mang tính chất xây dựng với các đại diện khác nhau của thị trường là điều vô cùng quan trọng đối với chúng tôi”.

Kết quả bỏ phiếu và các báo cáo của Chủ tịch Hội đồng Giám sát và Giám đốc điều hành tại cuộc họp đại hội đồng thường niên hôm nay sẽ được đăng tải tại www.schaeffler.com/agm

Xem báo cáo thường niên của chúng tôi tại đây: www.schaeffler-annual-report.com

Những tuyên bố và dự đoán hướng tới tương lai

Một số tuyên bố trong thông cáo báo chí này là những tuyên bố hướng tới tương lai. Về bản chất, các tuyên bố hướng tới tương lai bao gồm một số rủi ro, những điều không chắc chắn và những giả định có thể khiến kết quả hoặc sự kiện thực tế khác biệt đáng kể so với các kết quả rõ ràng hoặc được ngụ ý từ những tuyên bố hướng tới tương lai. Những rủi ro, những điều không chắc chắn và những giả định này có thể ảnh hưởng xấu đến kết quả và hậu quả tài chính của các kế hoạch và sự kiện được mô tả trong tài liệu này. Không ai có nghĩa vụ phải công khai cập nhật hoặc sửa đổi bất kỳ tuyên bố hướng tới tương lai nào, cho dù là đem lại những thông tin mới, sự kiện trong tương lai hay điều gì khác. Bạn không nên quá phụ thuộc vào những tuyên bố hướng tới tương lai mới chỉ được đưa ra trong ngày phát hành thông cáo báo chí này. Không nên hiểu các tuyên bố có trong thông cáo báo chí về các xu hướng hoặc sự kiện trước đây là những xu hướng hoặc sự kiện sẽ tiếp tục trong tương lai. Các tuyên bố thận trọng được nêu ở trên cần được xem xét cùng với các tuyên bố hướng tới tương lai được nêu trong văn bản hay bằng lời mà Schaeffler, hoặc các đại diện của công ty, có thể đưa ra.

Nhà xuất bản: Schaeffler AG | Schaeffler Vietnam Co., Ltd
Quốc gia: Việt Nam

Phương tiện truyền thông liên quan

Sử dụng hình ảnh báo chí Schaeffler

Hình ảnh báo chí Schaeffler chỉ có thể được sử dụng cho mục đích biên tập. Trừ khi có quy định khác, tất cả bản quyền, quyền sử dụng và khai thác đều thuộc sở hữu của Schaeffler Technologies AG & Co. KG, Herzogenaurach (Đức) hoặc bởi một trong những công ty liên kết. Việc sao chép và xuất bản ảnh báo chí của Schaeffler chỉ được phép nếu trích dẫn nguồn được nêu như sau: "Hình ảnh: Schaeffler". Các hình ảnh có thể được sử dụng miễn phí trong các trường hợp như vậy. Việc sử dụng hình ảnh cho quảng cáo hoặc các mục đích thương mại khác, đặc biệt là tiết lộ cho các bên thứ ba cho mục đích thương mại đều bị cấm. Hình ảnh chỉ có thể được chỉnh sửa với sự chấp thuận của Schaeffler.

Chúng tôi yêu cầu một bản sao mẫu được gửi cho chúng tôi khi ảnh báo chí của Schaeffler được xuất bản trên phương tiện truyền thông in (hoặc bản sao kỹ thuật số trong trường hợp xuất bản trên phương tiện điện tử). Khi sử dụng hình ảnh báo chí của Schaeffler trong các bộ phim, vui lòng thông báo cho chúng tôi và nêu tiêu đề của bộ phim.

Việc sử dụng và sử dụng hình ảnh báo chí của Schaeffler phải tuân theo luật pháp của Đức mà không có sự xung đột của các quy định pháp luật. Nơi có thẩm quyền tài phán sẽ là Nuremberg, Đức.

Postal address:
Schaeffler Technologies AG & Co. KG
Truyền thông doanh nghiệp
Industriestrasse 1-3
91074 Herzogenaurach
CHLB Đức

presse@schaeffler.com

Tải về

Các thông cáo báo chí

Chương trình trọn gói (Thông cáo báo chí + phương tiện truyền thông)

Trang chia sẻ

Schaeffler applies cookies to secure an optimal use. With the further use of this website you accept the application of cookies. More Information

Chấp nhận