Từ ngữ tìm kiếm

Schaeffler công bố Báo cáo Bền vững 2022

Pressrelease Stage Image
Sustainability Report 2022 Image: Schaeffler

07/03/2023 | Herzogenaurach | Bien Hoa city

  • Chiến lược bền vững của Tập đoàn Schaeffler liên kết chặt chẽ với cả ba khía cạnh ESG
  • Kế hoạch hành động vì khí hậu toàn diện nhằm đạt được các mục tiêu về khí hậu
  • Lĩnh vực bền vững do CEO trực tiếp phụ trách
  • Ngày Hành động vì Khí hậu toàn cầu tạo ra khoảng 23.000 ý tưởng
  • Đánh giá hạng “A” về bảo vệ khí hậu và an ninh nguồn nước từ tổ chức xếp hạng bền vững uy tín CDP

Tính bền vững là một phần không thể thiếu trong chiến lược công ty và là một trong bốn giá trị doanh nghiệp của Tập đoàn Schaeffler. Toàn bộ chuỗi giá trị của công ty đều hoạt động có trách nhiệm với môi trường và xã hội. Vào năm 2022, chiến lược bền vững của Schaeffler thậm chí còn được điều chỉnh rõ ràng hơn với ba khía cạnh Môi trường, Xã hội và Quản trị. Sự điều chỉnh này dựa trên mười lĩnh vực hành động, qua đó Tập đoàn Schaeffler xác định các ưu tiên về nội dung và đáp ứng kỳ vọng của các bên liên quan. Để phục vụ mục đích kiểm soát, một vài chỉ số đo lường mới đã được thêm vào hệ thống các mục tiêu hiệu suất, đồng thời tiến hành tích hợp với hệ thống lương thưởng. “Tính bền vững là một trong những thách thức lớn của thời đại. Schaeffler đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp trung hòa khí hậu vào năm 2040. Để đạt được điều đó, tất cả các nhánh của công ty cần đưa ra những hành động quyết đoán, nhanh chóng và đúng mục đích” ông Klaus Rosenfeld, Giám đốc điều hành Schaeffler cho biết.

Để làm nổi bật tầm quan trọng của ba yếu tố Môi trường - Xã hội - Quản trị, các mục tiêu ESG ưu tiên tập trung vào thù lao của cấp quản lý, cả trong ngắn hạn và dài hạn. Hàng năm, Ban kiểm soát xác định tối đa hai mục tiêu ESG phản ảnh các yếu tố ESG khác nhau trong thù lao của cấp quản lý. Ví dụ về các yếu tố bồi thường ngắn hạn trong năm được xem xét bao gồm giảm tỷ lệ tai nạn và thực hiện các biện pháp liên quan đến nước trong năm 2022, giúp tiết kiệm 150.000 mét khối nước ngọt sử dụng hàng năm. Theo lời ông Andreas Schick, Giám đốc Điều hành Schaeffler AG chịu trách nhiệm về Sản xuất, Quản lý Chuỗi Cung ứng và Mua hàng, “giảm mức tiêu thụ nước ngọt là bước quan trọng hướng tới mục tiêu sản xuất bền vững của chúng tôi. Các biện pháp đo lường thành công như sản xuất nước làm mát thông qua hệ thống tuần hoàn nước và thu gom nước mưa giúp chúng tôi tiến gần hơn đến mục đích giảm 20% lượng nước ngọt tiêu thụ vào năm 2030, so với năm 2019.”

Vai trò quan trọng của trung hòa khí hậu
Hành động “trung hòa khí hậu” đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chiến lược bền vững của Schaeffler. Tập đoàn Schaeffler đặt mục tiêu điều hành doanh nghiệp trung hòa khí hậu từ năm 2040 và giảm lượng khí thải CO2 cả trong quá trình sản xuất và chuỗi cung ứng của chính mình, thông qua việc sử dụng các dạng năng lượng tái tạo. Để đạt được những mục tiêu này, công ty đã xây dựng Kế hoạch Hành động vì Khí hậu vào năm 2022. Kế hoạch bao gồm các biện pháp cụ thể nhằm giảm lượng khí thải nhà kính giúp điều chỉnh các quy trình kiểm soát và đưa ra quyết định. Các yếu tố chính của kế hoạch bao gồm “mua sắm xanh”, “sản xuất xanh” và “sản phẩm xanh”. Yếu tố “mua sắm xanh” tập trung vào các biện pháp mua sắm vật liệu và dịch vụ phát thải thấp. Hành động này bao gồm chương trình “Kích hoạt Thép Xanh”, trong đó đề cập đến giá trị và tác động của các lựa chọn công nghệ hiện có để sản xuất và luyện thép. Đóng vai trò là một phần trong quá trình, Tập đoàn Schaeffler đã ký hợp đồng với công ty khởi nghiệp H2 Green Steel của Thụy Điển để cung cấp 100.000 tấn thép gần như không có CO2 hàng năm, được sản xuất bằng hydro, kể từ năm 2027. Từ năm 2022, 100% điện năng sử dụng tại tất cả các nhà máy Schaeffler Châu Âu và Trung Quốc đều đến từ các nguồn năng lượng tái tạo. Điều này giúp giảm gần 530.000 tấn khí thải nhà kính vào năm 2022 (so với năm 2019). Đến năm 2024, tất cả văn phòng của Schaeffler trên toàn thế giới sẽ sử dụng 100% điện được sản xuất tái tạo. Và đến năm 2030, Schaeffler sẽ đáp ứng tổng cộng 25% nhu cầu điện hàng năm của các nhà máy trên toàn cầu bằng nguồn năng lượng tái tạo tự sản xuất.

Trong lĩnh vực phát triển sản phẩm xanh, Schaeffler hiện đang thực hiện kế hoạch tích hợp toàn diện nhằm tính toán tự động tổng lượng khí thải carbon. Điều này tạo tiền đề giúp đạt được hiệu quả, từ đó giúp theo dõi lượng giảm phát thải ở từng cấp độ sản phẩm. “Phát triển sản phẩm là khởi đầu của bền vững. Phần lớn lượng khí thải carbon được xác định từ đây. Để giảm lượng khí thải, chúng tôi tập trung vào tính bền vững cũng như khả năng kinh tế và kỹ thuật trong quá trình phát triển”, Giám đốc Công nghệ Uwe Wagner, chịu trách nhiệm nghiên cứu và phát triển, cho biết. “Chỉ khi xem xét tất cả những tiêu chí này, chúng tôi mới có thể sản xuất các sản phẩm hướng tới tương lai.”

Năm 2022, Schaeffler tổ chức Ngày hành động vì Khí hậu nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích nhân viên tham gia. Trong số các hội thảo được tổ chức tại các điểm làm việc trên toàn cầu, đã có gần 23.000 ý tưởng đã ra đời, hiện đang được đánh giá và thực hiện theo hệ thống. Ngoài ra, Schaeffler trang bị cho nhân viên kiến thức về bền vững và bảo vệ khí hậu thông qua chương trình đào tạo nội bộ.

Để đạt được mục tiêu trung hòa khí hậu, việc giảm lượng khí thải trong chuỗi cung ứng là điều cần thiết. Cụ thể, vào năm 2022, Schaeffler đã thành lập liên doanh với công ty REEtec A của Na Uy để thu mua oxit đất hiếm, mục tiêu nâng cao tính bền vững của động cơ điện trong các mô-đun hybrid, hộp số hybrid và hệ thống truyền động trục hoàn toàn bằng điện. Tập đoàn Schaeffler cũng tạo ra giá trị bền vững cho khách hàng bằng cách cung cấp các giải pháp sáng tạo cho phương tiện di chuyển bằng điện, sản xuất năng lượng tái tạo hoặc sản xuất và sử dụng hydro. Cùng lúc đó, công ty đang tối đa khả năng trung hòa khí hậu trong các quy trình sản xuất. Cụ thể, bộ phận Hậu mãi Ô tô sẽ cung cấp các giải pháp sửa chữa sáng tạo với chất lượng OEM, giúp kéo dài tuổi thọ của phương tiện.

Trách nhiệm xã hội và bảo vệ quyền con người
Ngoài bảo vệ khí hậu, trách nhiệm xã hội cũng là mối quan tâm hàng đầu tại Schaeffler. Công ty luôn đặt việc đảm bảo sức khỏe và an toàn lao động là ưu tiên hàng đầu. Công ty dự định tăng tỷ lệ nữ giới giữ vai trò lãnh đạo cấp cao lên 20% vào năm 2025. Tại Schaeffler, nhân viên đóng vai trò quan trọng vào sự thành công của công ty. Do đó, Schaeffler đặc biệt quan tâm đến việc phát triển không chỉ chuyên môn mà còn là sự phát triển ở từng cá nhân, đồng thời, đầu tư mạnh mẽ vào mảng đào tạo và phát triển chuyên môn để chuẩn bị cho quá trình dịch chuyển trong tương lai.

Tôn trọng nhân quyền là một yếu tố không thể thiếu trong văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn Schaeffler. Do đó, Hệ thống Quản lý Tuân thủ Nhân quyền (HRCMS) hiện đang được quan tâm phát triển. Trong thời gian tới, hệ thống sẽ bao gồm cả khách hàng và đối tác kinh doanh. Ngoài ra, tài liệu hướng dẫn về nhân quyền và bản tuyên bố về các nguyên tắc tuân thủ nhân quyền đang được soạn thảo. Công ty đang thực hiện các quy trình và biện pháp nhằm ngăn chặn sự lạm dụng và giảm thiểu rủi ro liên quan đến nhân quyền. Chương trình này cũng bao gồm một hệ thống tố giác trên toàn thế giới: Nhân viên và bất kỳ ai bên ngoài công ty đều có thể sử dụng nó để báo cáo các hành vi vi phạm nhân quyền tiềm ẩn.

Quản trị có trách nhiệm
Tại tập đoàn Schaeffler, quản trị doanh nghiệp nghĩa là quản lý có trách nhiệm và dựa trên giá trị nhằm tạo ra chuỗi giá trị lâu dài. Tính trung thực và tuân thủ luật pháp là kim chỉ nam trong mọi hoạt động kinh doanh của công ty. Đó là lý do công ty luôn tuân thủ các quy chuẩn cao nhất, đặc biệt là trong việc ngăn chặn tham nhũng, vận động hành lang, rửa tiền và tội phạm kinh tế, và bảo vệ nhân quyền. Các ưu tiên quan trọng khác bao gồm bảo vệ dữ liệu và thông tin, an ninh mạng và CNTT. Để bảo vệ các giá trị và tiêu chuẩn của mình, công ty vận hành hệ thống quản lý tuân thủ (CMS) và cơ cấu tổ chức tuân thủ trải rộng toàn bộ Tập đoàn Schaeffler.Tập đoàn Schaeffler cũng triển khai một số quy trình tuân thủ để giúp nhân viên tuân theo các yêu cầu nội bộ và pháp lý. Việc này bao gồm chương trình đào tạo có mục tiêu chính xác, có hệ thống nhằm truyền đạt sự hiểu biết cần thiết về các vấn đề tuân thủ cho nhân viên và quản lý của Schaeffler, đồng thời giúp họ nhận thức được các rủi ro về tuân thủ liên quan đến các hoạt động công việc hàng ngày. Thông qua các hội thảo trực tuyến, các khóa đào tạo trực tiếp và các bài thuyết trình, nhân viên được làm quen với các quy tắc ứng xử của Tập đoàn Schaeffler và tài liệu hướng dẫn của Tập đoàn. Năm 2022, các sự kiện đào tạo trực tuyến và trực tiếp đã thu hút 14.402 nhân viên tham gia. Các khóa học luôn không ngừng được cải tiến và nâng cao hơn nữa nhằm đáp ứng với các nhiệm vụ cụ thể của từng nhân viên.

Hai bài đánh giá loại “A” đến từ tổ chức xếp hạng bền vững CDP
Xuyên suốt một năm dưới sự giám sát, Tập đoàn Schaeffler đã tăng cường nỗ lực thực hiện công khai minh bạch các hoạt động với mục tiêu được công nhận bởi nền tảng xếp hạng bền vững quốc tế CDP (Dự án Tiết lộ Khí hậu) - một tổ chức phi lợi nhuận. Đối với vấn đề biến đổi khí hậu và an ninh nguồn nước, Schaeffler một lần nữa đã cải thiện hiệu suất hoạt động của mình, bằng việc đạt được bài đánh giá cao nhất “A”, đồng nghĩa với việc Schaeffler nằm trong top 1% doanh nghiệp tham gia. Ngoài ra, Schaeffler cũng cải thiện xếp hạng bền vững của mình trên EcoVadis, với tổng cộng 76 điểm trên 100. Điều này đồng nghĩa với việc đạt được vị trí “Bạch kim” và nằm trong số 1 phần trăm các nhóm cùng ngành. Như là một lời cam kết toàn cầu về phát triển bền vững, Tập đoàn Schaeffler đã áp dụng mười nguyên tắc của Hiệp hội Toàn cầu Liên Hợp Quốc và Kế hoạch Hành động Tài chính Bền vững của Liên minh Châu Âu, yêu cầu các công ty đầu tư vốn vào các hoạt động bền vững để thành công trong việc thực hiện các mục tiêu hiện tại về khí hậu và bền vững. Theo lời của Giám đốc điều hành Schaeffler, Klaus Rosenfeld: “Tập đoàn Schaeffler đã đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng nhưng khả thi trên con đường trung hòa khí hậu, và trong những năm gần đây, đã thực hiện các bước các bước quyết định hướng đến phát triển bền vững. Chiến lược phát triển bền vững được xác định chặt chẽ hơn và quyết định chuyển giao trách nhiệm về tính bền vững cho Giám đốc điều hành nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của vấn đề này đối với Schaeffler. Những thành công ban đã ngầm chứng minh chúng tôi đang đi đúng hướng và là động lực để chúng tôi tiếp tục hành trình này.

Báo cáo phát triển bền vững của Tập đoàn Schaeffler cho thấy công ty tập trung nỗ lực vào khía cạnh trong năm 2022 và cách Tập đoàn Schaeffler đã phát triển với các chỉ số hiệu suất và mục tiêu quan trọng. Phiên bản kỹ thuật số của báo cáo có sẵn để tải xuống tại trang web của công ty:

www.schaeffler-sustainability-report.com/2022

Tìm tại đây hình ảnh báo chí của các thành viên Ban Giám đốc:
www.schaeffler.com/en/group/executive-board/

Những tuyên bố và dự đoán hướng tới tương lai
Một số tuyên bố trong thông cáo báo chí này là những tuyên bố hướng tới tương lai. Về bản chất, các tuyên bố hướng tới tương lai bao gồm một số rủi ro, những điều không chắc chắn và những giả định có thể khiến kết quả hoặc sự kiện thực tế khác biệt đáng kể so với các kết quả rõ ràng hoặc được ngụ ý từ những tuyên bố hướng tới tương lai. Những rủi ro, những điều không chắc chắn và những giả định này có thể ảnh hưởng xấu đến kết quả và hậu quả tài chính của các kế hoạch và sự kiện được mô tả trong tài liệu này. Không ai có nghĩa vụ phải công khai cập nhật hoặc sửa đổi bất kỳ tuyên bố hướng tới tương lai nào, cho dù là đem lại những thông tin mới, sự kiện trong tương lai hay điều gì khác. Bạn không nên quá phụ thuộc vào những tuyên bố hướng tới tương lai mới chỉ được đưa ra trong ngày phát hành thông cáo báo chí này. Không nên hiểu các tuyên bố có trong thông cáo báo chí về các xu hướng hoặc sự kiện trước đây là những xu hướng hoặc sự kiện sẽ tiếp tục trong tương lai. Các tuyên bố thận trọng được nêu ở trên cần được xem xét cùng với các tuyên bố hướng tới tương lai được nêu trong văn bản hay bằng lời mà Schaeffler, hoặc các đại diện của công ty, có thể đưa ra.

Nhà xuất bản: Schaeffler Vietnam Co., Ltd.
Quốc gia: Việt Nam

Phương tiện truyền thông liên quan

Sử dụng hình ảnh báo chí Schaeffler

Hình ảnh báo chí Schaeffler chỉ có thể được sử dụng cho mục đích biên tập. Trừ khi có quy định khác, tất cả bản quyền, quyền sử dụng và khai thác đều thuộc sở hữu của Schaeffler Technologies AG & Co. KG, Herzogenaurach (Đức) hoặc bởi một trong những công ty liên kết. Việc sao chép và xuất bản ảnh báo chí của Schaeffler chỉ được phép nếu trích dẫn nguồn được nêu như sau: "Hình ảnh: Schaeffler". Các hình ảnh có thể được sử dụng miễn phí trong các trường hợp như vậy. Việc sử dụng hình ảnh cho quảng cáo hoặc các mục đích thương mại khác, đặc biệt là tiết lộ cho các bên thứ ba cho mục đích thương mại đều bị cấm. Hình ảnh chỉ có thể được chỉnh sửa với sự chấp thuận của Schaeffler.

Chúng tôi yêu cầu một bản sao mẫu được gửi cho chúng tôi khi ảnh báo chí của Schaeffler được xuất bản trên phương tiện truyền thông in (hoặc bản sao kỹ thuật số trong trường hợp xuất bản trên phương tiện điện tử). Khi sử dụng hình ảnh báo chí của Schaeffler trong các bộ phim, vui lòng thông báo cho chúng tôi và nêu tiêu đề của bộ phim.

Việc sử dụng và sử dụng hình ảnh báo chí của Schaeffler phải tuân theo luật pháp của Đức mà không có sự xung đột của các quy định pháp luật. Nơi có thẩm quyền tài phán sẽ là Nuremberg, Đức.

Postal address:
Schaeffler Technologies AG & Co. KG
Truyền thông doanh nghiệp
Industriestrasse 1-3
91074 Herzogenaurach
CHLB Đức

presse@schaeffler.com

Tải về

Các thông cáo báo chí

Chương trình trọn gói (Thông cáo báo chí + phương tiện truyền thông)

Trang chia sẻ

Schaeffler applies cookies to secure an optimal use. With the further use of this website you accept the application of cookies. More Information

Chấp nhận