Từ ngữ tìm kiếm

Hệ thống đánh lái bánh sau: Khởi động sản xuất thành công cho nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) của Đức và nhận được các đơn hàng sản xuất hàng loạt mới với mức độ tích hợp theo chiều dọc cao hơn

Schaeffler’s rear-wheel steering system is used in cars and light commercial vehicles and belongs to Schaeffler’s “Generate Motion” product family. Photo: Schaeffler
Schaeffler’s rear-wheel steering system is used in cars and light commercial vehicles and belongs to Schaeffler’s “Generate Motion” product family. Photo: Schaeffler

09/07/2025 | Bien Hoa

  • Quý I ghi nhận sự khởi động sản xuất thành công hàng loạt hệ thống lái thông minh của bộ phận Powertrain & Chassis cho một nhà sản xuất ô tô Đức
  • Sản xuất hàng loạt gần gũi với khách hàng: Sản xuất hệ thống đánh lái bánh sau cho bảy mẫu xe của nhiều hãng xe khác nhau tại châu Âu, Trung Quốc và Bắc Mỹ
  • Nhận được thêm ba đơn hàng từ khách hàng khác đến năm 2027
  • Tích hợp theo chiều dọc: Bộ nguồn Schaeffler mới và chuyên môn về cảm biến giúp tăng cường tích hợp theo chiều dọc

Một cột mốc sản xuất thành công khác cho hệ thống đánh lái bánh sau của Schaeffler: Kể từ quý I năm 2025, nhà máy của Schaeffler tại Kysuce, Slovakia đã sản xuất hệ thống lái điện cơ cho một hãng xe quốc tế đến từ Đức. Ông Matthias Zink, CEO bộ phận Hệ thống truyền động & Khung gầm của Schaeffler AG cho biết: “Với hệ thống đánh lái bánh sau, Schaeffler mang đến một sản phẩm mạnh mẽ đáp ứng các yêu cầu về chuyển động trong tương lai: Việc khởi động sản xuất lần nữa chỉ vài tháng trước cùng các đơn đặt hàng mới cho hệ thống lái là minh chứng rõ ràng cho thấy các công nghệ khung gầm sáng tạo của Schaeffler ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa tầm nhìn trong hành trình trở thành Công ty Công nghệ Chuyển động hàng đầu.”

Phát triển và sản xuất sản phẩm tập trung vào khách hàng
"Với hơn 250 địa điểm trên 55 quốc gia, chúng tôi đảm bảo rằng các sản phẩm được phát triển và sản xuất gần gũi với khách hàng của mình. Với chiến lược này, chúng tôi cũng thúc đẩy sự phát triển danh mục khung gầm mới”, ông Zink nhấn mạnh. Riêng với hệ thống đánh lái bánh sau, công ty đang sản xuất nhiều mẫu mã sản phẩm cho bảy mẫu xe của các hãng xe khác nhau tại ba nhà máy ở các khu vực: châu Âu, Trung Quốc và châu Mỹ. Công ty cũng đã nhận được sáu dự án xe khác cho hệ thống điện cơ này đến năm 2027. Kể từ cuối năm 2022, sản phẩm đổi mới của Schaeffler đã được sản xuất hàng loạt cho các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới.

Tăng cường tích hợp theo chiều dọc
Bộ phận Powertrain & Chassis của Schaeffler hưởng lợi đáng kể từ danh mục sản phẩm bổ trợ quy mô lớn được hình thành sau vụ sáp nhập năm ngoái giữa Schaeffler và Vitesco Technologies. Ông Clément Feltz, Giám đốc Hệ thống Khung gầm (Head of Chassis Systems) tại Schaeffler cho biết: “Với chuyên môn tích lũy trong lĩnh vực điện tử và công nghệ cảm biến, cùng với tỷ lệ sản xuất nội bộ cao hơn nhờ tích hợp thêm các bộ phận, chúng tôi có thể rút ngắn chu kỳ phát triển và củng cố năng lực hệ thống của mình.” Một ví dụ tiêu biểu cho việc tăng cường tích hợp theo chiều dọc là hệ thống đánh lái bánh sau: Cảm biến dịch chuyển cảm ứng tích hợp và giải pháp bộ nguồn do chính công ty tự phát triển giúp nâng cao tỷ lệ giá trị sản xuất nội bộ của Schaeffler.

Thiết kế nhỏ gọn, hiệu suất cao
Thiết kế nhỏ gọn của hệ thống đánh lái bánh sau dựa trên hai hệ thống chính: Hệ thống cơ khí có độ chính xác cao sử dụng bánh răng con lăn hành tinh và bộ nguồn tích hợp gồm điện tử, động cơ điện và phần mềm. Ông Clément Feltz giải thích: “So với các đối thủ cạnh tranh, hệ thống đánh lái bánh sau của Schaeffler sở hữu lợi thế công nghệ độc đáo nhờ bộ bánh răng con lăn hành tinh, giúp chuyển đổi chuyển động quay của động cơ điện thành chuyển động lái của thanh đẩy với ma sát thấp và hiệu suất rất cao.”

Hệ thống lái điện cơ với độ phức tạp cao này giúp tăng độ linh hoạt khi vào cua, đồng thời nâng cao độ ổn định và an toàn cho xe ở tốc độ cao. Bán kính quay nhỏ hơn đáng kể giúp xe dễ dàng điều khiển, ví dụ như trong không gian hẹp hoặc khi đỗ xe.

Hệ thống đánh lái đạt giải thưởng danh giá
Sản phẩm khung gầm này đã nhận được lời khen ngợi từ giới chuyên môn Bắc Mỹ: Vào tháng 4 vừa qua, Schaeffler đã được trao Giải thưởng Automotive News PACE 2025 cho hệ thống đánh lái bánh sau hiệu suất cao. Suốt 30 năm qua, giải thưởng này đã vinh danh các nhà cung cấp ô tô dẫn đầu trong đổi mới, tiến bộ công nghệ và hiệu quả kinh doanh.

Trưng bày tại IAA MOBILITY 2025
Schaeffler sẽ giới thiệu hệ thống đánh lái bánh sau cùng các cải tiến khung gầm khác tại triển lãm IAA MOBILITY 2025, tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Munich. Dưới khẩu hiệu “Công ty Công nghệ Chuyển động”, công ty sẽ trình bày danh mục sản phẩm mở rộng và sáng tạo trong các lĩnh vực phần mềm, điện hóa, hệ truyền động, khung gầm và thân xe phục vụ ứng dụng trong ngành ô tô tại Hội nghị IAA Summit, diễn ra từ ngày 9 đến 12 tháng 9 tại Gian hàng B40, Sảnh B3.

Để biết thêm thông tin về sự tham gia của chúng tôi tại triển lãm thương mại, vui lòng truy cập trang web của chúng tôiwebsite.

Nhà xuất bản: Schaeffler Vietnam Co., Tld
Quốc gia: Việt Nam

Phương tiện truyền thông liên quan

Sử dụng hình ảnh báo chí Schaeffler

Hình ảnh báo chí Schaeffler chỉ có thể được sử dụng cho mục đích biên tập. Trừ khi có quy định khác, tất cả bản quyền, quyền sử dụng và khai thác đều thuộc sở hữu của Schaeffler Technologies AG & Co. KG, Herzogenaurach (Đức) hoặc bởi một trong những công ty liên kết. Việc sao chép và xuất bản ảnh báo chí của Schaeffler chỉ được phép nếu trích dẫn nguồn được nêu như sau: "Hình ảnh: Schaeffler". Các hình ảnh có thể được sử dụng miễn phí trong các trường hợp như vậy. Việc sử dụng hình ảnh cho quảng cáo hoặc các mục đích thương mại khác, đặc biệt là tiết lộ cho các bên thứ ba cho mục đích thương mại đều bị cấm. Hình ảnh chỉ có thể được chỉnh sửa với sự chấp thuận của Schaeffler.

Chúng tôi yêu cầu một bản sao mẫu được gửi cho chúng tôi khi ảnh báo chí của Schaeffler được xuất bản trên phương tiện truyền thông in (hoặc bản sao kỹ thuật số trong trường hợp xuất bản trên phương tiện điện tử). Khi sử dụng hình ảnh báo chí của Schaeffler trong các bộ phim, vui lòng thông báo cho chúng tôi và nêu tiêu đề của bộ phim.

Việc sử dụng và sử dụng hình ảnh báo chí của Schaeffler phải tuân theo luật pháp của Đức mà không có sự xung đột của các quy định pháp luật. Nơi có thẩm quyền tài phán sẽ là Nuremberg, Đức.

Postal address:
Schaeffler Technologies AG & Co. KG
Truyền thông doanh nghiệp
Industriestrasse 1-3
91074 Herzogenaurach
CHLB Đức

presse@schaeffler.com

Tải về

Các thông cáo báo chí

Chương trình trọn gói (Thông cáo báo chí + phương tiện truyền thông)

Trang chia sẻ

Schaeffler applies cookies to secure an optimal use. With the further use of this website you accept the application of cookies. More Information

Chấp nhận