Từ ngữ tìm kiếm

Schaeffler khởi đầu thuận lợi trong năm 2025

Pressrelease Stage Image

07/05/2025 | Bien Hoa

  • Doanh thu đạt 5.9 tỷ euro, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước (ước tính quý I năm 2024: 6.1 tỷ euro), giảm 2.9% theo tỷ giá hối đoái không đổi
  • Biên lợi nhuận trước lãi vay và thuế EBIT trước các khoản mục đặc biệt là 4.7%, tương đương với cùng kỳ năm trước (ước tính quý I năm 2024: 4.7%)
  • Doanh thu của bộ phận E-Mobility tăng trưởng mạnh mẽ, biên lợi nhuận EBIT trước các khoản mục đặc biệt của bộ phận Powertrain & Chassis, bộ phận Vehicle Lifetime Solutions, và bộ phận Bearings & Industrial Solutions ở mức hai con số
  • Dòng tiền tự do trước dòng tiền vào và dòng tiền ra cho hoạt động sáp nhập và mua lại (Mergers & Acquisitions, M&A) là -155 triệu euro (ước tính quý I năm 2024: -272 triệu euro)
  • Định hướng kinh doanh cho cả năm 2025 được xác nhận

Vào hôm nay, Schaeffler AG đã thông báo kết quả hoạt động của mình trong quý đầu tiên của năm 2025. Doanh thu trong ba tháng đầu năm đạt 5,924 triệu euro theo tỷ giá hối đoái không đổi trên cơ sở ước tính, doanh thu giảm 2.9% so với năm trước (ước tính năm trước: 6,141 triệu euro).

Từ cấp độ tập đoàn, doanh thu khu vực châu Âu trong quý đầu tiên giảm 5.3% theo tỷ giá hối đoái không đổi trên cơ sở ước tính. Khu vực châu Mỹ và khu vực Trung Quốc Đại Lục lần lượt ghi nhận mức giảm doanh thu là 0.9% và 5.4%, theo tỷ giá không đổi trên cơ sở ước tính. Ngược lại, doanh thu khu vực châu Á Thái Bình Dương ghi nhận mức tăng 5.7% trong quý I theo tỷ giá hối đoái không đổi trên cơ sở ước tính.

Trong ba tháng đầu năm, tập đoàn Schaeffler ghi nhận biên lợi nhuận EBIT trước các khoản mục đặc biệt là 276 triệu euro (ước tính năm trước: 287 triệu euro). Biên EBIT trước các khoản mục đặc biệt đạt 4.7%, tương đương cùng kỳ năm trước trên cơ sở ước tính.

Ông Klaus Rosenfeld, CEO của Schaeffler AG, cho biết: “Thời điểm quý I của năm 2025 đánh dấu lần đầu tiên Tập đoàn Schaeffler công bố kết quả hoạt động với tư cách là một công ty hợp nhất, bao gồm bốn phân ngành theo định hướng sản phẩm. Chúng tôi đã có một khởi đầu thuận lợi trong năm 2025 với kết quả của quý đầu tiên. Môi trường kinh doanh mà chúng tôi đang hoạt động vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và bất định. Tuy nhiên, nhờ vào định vị trải rộng của chúng tôi, Schaeffler có đủ khả năng thích ứng cần thiết, giúp chúng tôi vận hành hiệu quả và đạt được các mục tiêu ngay cả trong điều kiện này.”

Table 1 - Key Figures Schaeffler Group

Bộ phận E-Mobility – Doanh thu tăng đáng kể, giá trị đơn đặt hàng mới đạt 3.0 tỷ euro
Bộ phận E-Mobility ghi nhận doanh thu 1,174 triệu euro trong quý I, tăng 9.6% theo tỷ giá hối đoái không đổi trên cơ sở ước tính (ước tính quý I năm 2024: 1,089 triệu euro). Sự tăng trưởng chủ yếu đến từ việc tăng sản lượng sản xuất ở khu vực châu Âu, khu vực châu Mỹ và khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Giá trị đơn đặt hàng mới của bộ phận trong quý đầu tiên cán mốc 3.0 tỷ euro.

Biên lợi nhuận EBIT trước các khoản mục đặc biệt là -268 triệu euro trong kỳ báo cáo (ước tính năm 2024: -324 triệu euro), tương ứng với biên EBIT trước các khoản mục đặc biệt là -22.9% (ước tính năm 2024: -29.8%). Sự cải thiện biên EBIT trước các khoản mục đặc biệt dựa trên cơ sở ước tính chủ yếu nhờ vào tác động tích cực từ khối lượng sản phẩm bán ra.

Bộ phận Powertrain & Chassis – Biên EBIT trước các khoản mục đặc biệt đạt 12.4%
Doanh thu bộ phận Powertrain & Chassis giảm 10.7% theo tỷ giá hối đoái không đổi trên cơ sở ước tính trong quý I năm 2025, chủ yếu do sự sụt giảm khối lượng sản phẩm bán ra tại khu vực châu Âu. Doanh thu của bộ phận đạt 2,302 triệu euro (ước tính năm 2024: 2,588 triệu euro) và ghi nhận giá trị đơn đặt hàng mới trong kỳ báo cáo đạt 2.8 tỷ euro.

Bộ phận Powertrain & Chassis ghi nhận EBIT trước các khoản mục đặc biệt là 286 triệu euro trong quý đầu tiên (ước tính năm 2024: 328 triệu euro). Biên EBIT trước các khoản mục đặc biệt đạt 12.4% (ước tính năm 2024: 12.7%), chủ yếu bị tác động bởi khối lượng sản phẩm.

Bộ phận Vehicle Lifetime Solutions – Biên EBIT trước các khoản mục đặc biệt đạt 15.7%
Doanh thu bộ phận Vehicle Lifetime Solutions trong kỳ báo cáo tăng 10.7% theo tỷ giá hối đoái không đổi trên cơ sở ước tính, đạt 783 triệu euro (năm 2024: 717 triệu euro), chủ yếu nhờ vào khối lượng sản phẩm tăng.

Trong quý đầu tiên, biên lợi nhuận EBIT trước các khoản mục đặc biệt đạt 123 triệu euro (ước tính năm 2024: 114 triệu euro). Biên EBIT trước các khoản mục đặc biệt đạt 15.7%, tương đương với cùng kỳ năm trước trên cơ sở ước tính (ước tính năm 2024: 15.8%), với khoản lỗ từ tỷ giá hối đoái được bù đắp nhờ tác động tích cực từ khối lượng và giá bán sản phẩm.

Bộ phận Bearings & Industrial Solutions – Biên EBIT trước các khoản mục đặc biệt đạt 10.1%
Doanh thu bộ phận Bearings & Industrial Solutions trên cơ sở ước tính giảm 2.1% theo tỷ giá hối đoái không đổi trong quý đầu tiên của năm 2025, chủ yếu do sự sụt giảm khối lượng sản phẩm bán ra tại khu vực châu Âu. Tổng doanh thu bộ phận đạt 1,627 triệu euro (ước tính năm 2024: 1,663 triệu euro).

Biên lợi nhuận EBIT trước các khoản mục đặc biệt của bộ phận đạt 164 triệu euro (ước tính năm 2024: 190 triệu euro). Biên EBIT trước các khoản mục đặc biệt đạt 10.1% (ước tính năm 2024: 11.4%). Mức giảm so với năm trước chủ yếu do sự sụt giảm của khối lượng sản phẩm bán ra ghi nhận ở khu vực châu Âu.

Table 2 - Key Figures Divisions

Dòng tiền tự do – Âm do yếu tố mùa vụ nhưng có sự khởi sắc so với năm trước
Dòng tiền tự do trước dòng tiền vào và dòng tiền ra cho hoạt động M&A trong quý I đạt -155 triệu euro (ước tính năm 2024: -272 triệu euro) do yếu tố mùa vụ. Chi tiêu vốn (capex) cho tài sản vô hình và bất động sản, nhà máy và thiết bị trong quý đầu tiên của năm 2025 là 250 triệu euro (ước tính năm 2024: 317 triệu euro).

Lợi nhuận ròng thuộc về cổ đông của công ty mẹ đạt 83 triệu euro. Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu phổ thông là 0.09 euro.

Nợ tài chính ròng của Tập đoàn Schaeffler tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2025 là 5,013 triệu euro. Tỷ lệ nợ tài chính ròng trên lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao trước các khoản mục đặc biệt trên cơ sở ước tính tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2025 là 2.2 lần. Tỷ lệ đòn bẩy tài chính (tỷ lệ nợ tài chính ròng trên vốn chủ sở hữu) đạt 122.6%.

Ông Claus Bauer, CFO của Schaeffler AG, cho biết: “Schaeffler AG đã thành công trong việc duy trì chất lượng lợi nhuận ớ mức tương đương với năm trước trong quý đầu tiên của năm 2025, bất chấp quá trình chuyển đổi liên tục và điều kiện thị trường đầy thách thức. Dòng tiền tự do bị ảnh hưởng bởi các yếu tố mùa vụ nhưng đã cải thiện đáng kể so với năm trước. Chúng tôi sẽ tiếp tục quản lý chặt chẽ các nguồn lực tài chính của mình. Với khởi đầu thuận lợi trong năm 2025, ưu tiên chính của chúng tôi trong các quý tới sẽ là phát huy thế mạnh và tiếp tục định hướng tương lai một cách nhất quán, bất chấp bối cảnh thương mại và địa chính trị đầy biến động.”

Tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2025, công ty đã có 113,682 nhân viên trên toàn thế giới.

Định hướng trong tương lai được xác nhận – Xung đột thương mại dẫn đến những khó khăn trong việc lập kế hoạch
Tại cuộc họp ngày 28 tháng 4 năm 2025, Ban Điều hành của Schaeffler AG đã xác nhận định hướng được đưa ra vào ngày 18 tháng 2 năm 2025.

Schaeffler hiện đang xem xét và triển khai các biện pháp nhằm giảm thiểu tác động của các quy định thuế quan hiện hành. Do tình hình biến động, việc đánh giá định lượng để đưa ra kết luận chỉ có thể thực hiện ở mức độ hạn chế ở thời điểm này.

Dựa trên các yếu tố này, Tập đoàn Schaeffler tiếp tục dự báo doanh thu đạt từ 23 đến 25 tỷ euro trong năm 2025. Ngoài ra, công ty kỳ vọng đạt được biên lợi nhuận EBIT trước các khoản mục đặc biệt ở mức từ 3 đến 5% trong năm 2025. Tập đoàn Schaeffler cũng tiếp tục dự báo dòng tiền tự do trước các khoản thu chi liên quan đến hoạt động M&A sẽ giao động từ -200 triệu đến 0 triệu euro trong năm 2025.

“Chúng tôi vẫn duy trì định hướng của mình bất chấp môi trường đầy thách thức, đồng thời cũng nhận thức rõ rằng các tranh chấp thương mại hiện nay đang làm gia tăng sự thiếu tin cậy trong việc lập kế hoạch,” ông Klaus Rosenfeld cho biết.

Table 3 - Outlook

1 Các số liệu so sánh trên cơ sở ước tính được dựa trên giả định rằng Vitesco đã được mua lại vào ngày 1/1/2024 và do đó được tính vào số liệu năm trước.Vui lòng tham khảo trang 4 của báo cáo tài chính quý I năm 2025 để biết thêm thông tin.Các số liệu ước tính năm 2024 và thông tin liên quan chưa được kiểm toán trong báo cáo tài chính năm 2024.

Bạn có thể tìm hình ảnh báo chí của Ban Điều hành tại đây: www.schaeffler.com/en/executive-board


Dữ liệu mang tính dự báo
Một số thông tin trong bản thông cáo báo chí này là dự báo và chưa xảy ra. Về bản chất, các dự báo này có thể bị ảnh hưởng bởi một số rủi ro, những điều không chắc chắn và những giả định có thể khiến kết quả thực tế hoặc sự phát triển khác đáng kể so với những gì được thể hiện hoặc ngụ ý trong các dự báo. Những rủi ro, những điều không chắc chắn và những giả định này có thể có tác động tiêu cực đến kết quả thực tế của các kế hoạch và tiến trình phát triển được mô tả trong tài liệu này. Đơn vị không có nghĩa vụ cập nhật hoặc sửa đổi bất kỳ dự báo, thông tin mới, sự phát triển trong tương lai hay các sự kiện khác, thông qua một thông báo công khai. Độc giả vui lòng không phụ thuộc hoàn toàn vào các dự báo, điều đang áp dụng trong thời gian phát hành thông cáo báo chí này. Các tuyên bố liên quan đến xu hướng hoặc sự phát triển trong quá khứ không được đảm bảo sẽ tiếp tục xảy ra trong tương lai. Các tuyên bố quan trọng được nêu trên cần được xem xét cùng với các tuyên bố mang tính dự báo được phát hành thông qua văn bản hay phát biểu chính thức mà Schaeffler hoặc đại diện của công ty, có thể đưa ra.

Nhà xuất bản: Schaeffler Vietnam Co.,Ltd.
Quốc gia: Việt Nam

Tải về

Các thông cáo báo chí

Chương trình trọn gói (Thông cáo báo chí + phương tiện truyền thông)

Trang chia sẻ

Schaeffler applies cookies to secure an optimal use. With the further use of this website you accept the application of cookies. More Information

Chấp nhận